Tuesday, August 20, 2024

Một trường phổ thông chuyên tại TP.HCM dạy một số tín chỉ môn học của bậc ĐH

Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM thực hiện thí điểm cho học sinh học tín chỉ một số môn học ở bậc ĐH và sẽ được công nhận để rút ngắn thời gian học ĐH sau này.

Một trường phổ thông chuyên tại TP.HCM dạy một số tín chỉ môn học của bậc ĐH

Học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM trong thư viện

P.T.N.K

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Trần Nam Dũng, Hiệu phó Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM, cho hay trường sẽ triển khai thí điểm cho học sinh học tín chỉ một số môn học của bậc ĐH.

Theo đó, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu có thể đăng ký tín chỉ của 5 môn học cơ bản, đại cương của bậc ĐH như đại số tuyến tính, hóa đại cương…

Học sinh sẽ theo học các tín chỉ đăng ký theo hình thức trực tuyến và thi hoàn tất bằng hình thức trực tiếp. Cụ thể, học sinh truy cập và học trên hệ thống bài giảng MOOC. Sau khi hoàn thành môn học và thực hiện bài thi, nếu học sinh tiếp tục theo học bậc ĐH tại các trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM thì những tín chỉ này sẽ được công nhận.

Tiến sĩ Trần Nam Dũng nói thêm, nhà trường đã có buổi làm việc và giới thiệu với học sinh của trường về chương trình này. Tỷ lệ học sinh đăng ký khá đông bao gồm học sinh lớp 10 đến lớp 12. Vị hiệu phó này đánh giá, chương trình học này sẽ phù hợp nhiều hơn đối với học sinh lớp 12 khi các em đã có định hướng rõ ràng nhất về nghề nghiệp của mình cũng như có thể đã chọn lựa được trường ĐH mong muốn. Việc học sinh sớm tiếp cận với các chương trình ĐH sẽ giúp các em có cơ hội phát huy năng lực mà lại có thể tận dụng được thời gian để theo học, giảm bớt thời gian khi học ĐH.

Tiến sĩ Trần Nam Dũng cho biết, việc học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu được học tín chỉ ĐH ngay từ bậc phổ thông là chủ trương của ĐH Quốc gia TP.HCM, cơ quan quản lý của nhà trường.

Tại hội nghị thường niên năm 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM, PGS-TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH này, đề cập đến việc sẽ triển khai thí điểm một số môn học chung và tổ chức học tín chỉ, công nhận tín chỉ cho học sinh bậc THPT xuất sắc theo phương pháp kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến.

Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM nhận định hình thức học tín chỉ ĐH ở bậc phổ thông sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các học sinh xuất sắc. Những học sinh này sẽ có điều kiện tiếp cận với giáo dục ĐH sớm, từ đó sẽ có cơ hội hoàn thành chương trình đào tạo và rút ngắn thời gian học ĐH tối đa được một năm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi