Tuesday, August 20, 2024

Sedan Trung Quốc MG7 lộ diện tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Mazda6

MG7 được dự đoán sẽ có mức giá ngang ngửa Mazda6 tại thị trường Việt Nam, tức là dưới 1 tỉ đồng.

Những hình ảnh đầu tiên của MG7 tại Việt Nam đã rò rỉ trên mạng xã hội, theo đó đây là dòng xe sedan cỡ D sản xuất tại Trung Quốc, định vị cùng phân khúc với Toyota Camry, Mazda6 hay Kia K5.

Nhiều khả năng MG7 sẽ không “dám” đối đầu trực tiếp với Toyota Camry, thay vào đó sẽ cạnh tranh giá bán với các mẫu xe như Mazda6 hay Kia K5 trong tầm giá dưới 1 tỉ đồng. Bởi, nếu định giá bán quá cao, một chiếc sedan hiện đang thuộc sở hữu của công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải (Trung Quốc) khó lòng thuyết phục người mua.

Sedan Trung Quốc MG7 lộ diện tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Mazda6

Sedan Trung Quốc MG7 lộ diện tại Việt Nam

Theo nguồn tin từ đại lý, MG7 có thể chia thành 3 phiên bản, gồm Deluxe, Luxury và Trophy+. Xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ 1.5 lít và 2.0 lít. Phía đại lý MG cũng đang chào khuyến mãi cho người đặt mua sớm, với 10 triệu đồng trừ vào giá xe cùng 5 lần bảo dưỡng miễn phí, một tư vấn bán hàng cho biết.

MG7 tại Việt Nam có thể có 2 tùy chọn động cơ, gồm máy xăng 1.5 lít công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và máy xăng 2.0 lít công suất 257 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, đi cùng hộp số tự động 9 cấp.

Sedan Trung Quốc MG7 lộ diện tại Việt Nam, tham vọng cạnh tranh Mazda6

MG7 tại Việt Nam có giá dự kiến dưới 1 tỉ đồng

Xe trang bị bộ mâm 19 inch dạng 5 chấu. Phía sau là cặp đôi ống xả kép. Cụm đèn trước/sau đều là dạng LED. Kiểu dáng xe gây chú ý với phần mui vuốt kiểu coupe. Cửa kính không viền cũng là điểm cho thấy độ “chất chơi” của MG7.

Nếu có phiên bản Trophy+, nội thất MG7 sẽ tung ra thị trường Việt Nam có thể sẽ tương đồng với bản phân phối tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Một số trang bị nổi bật trên MG7 sẽ có màn hình kép lớn, vô-lăng 3 chấu thể thao, cần số điện tử giống Audi, âm thanh Bose và cửa sổ trời toàn cảnh.

Tham gia vào phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, MG7 tự đặt mình vào thế khó bởi đây chính là phân khúc “ế ẩm” nhất thị trường hiện nay. Số liệu báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, bức tranh ảm đạm của phân khúc này, cộng dồn 6 tháng gần đây nhất, cả nhóm xe sedan hạng D chỉ bán ra 1.077 xe. Doanh số này giảm hơn một nửa (khoảng 57%) so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi