Wednesday, August 21, 2024

5 món bổ sung nước cho cơ thể

VTV.vn – Nếu không thích uống nước lọc, bạn có thể thay thế bằng các món khác để đủ lượng nước nạp hàng ngày cho cơ thể.

Một số người không thích uống nước lọc vì cảm thấy nhạt nhẽo. Dưới đây là một số đồ uống ngon lành nhằm bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết.

– Trà xanh: Trà pha loãng có thể thay thế nước đun sôi, nhiệt độ nước trà không được vượt quá 80 độ C. Bạn cũng có thể uống trà ủ lạnh vào mùa Hè, tức là ngâm lá trà trực tiếp với nước đun sôi để nguội, sau đó đặt vào tủ lạnh từ 8 tiếng trở lên. Thời gian ngâm càng lâu thì hương vị của trà càng ngon. Khi uống trà ủ lạnh sẽ có mùi thơm, vị ngọt hậu hoặc hơi đắng của lá trà rất đặc trưng.

– Nước chanh: Chanh có vị chua và ngọt. Cắt chanh tươi hoặc tắc, cam để ngâm trong nước cũng có thể làm tăng vị của nước thường.

– Nước hoa quả: Chỉ cần dùng nước ngâm các loại hoa quả (dâu tây, táo, chanh dây, việt quất…), hoặc rau củ (dưa leo, dứa, rau mùi, sả… ) trong nước rồi đậy nắp để khoảng 3 tiếng là có thể uống được.

– Trà hoa: Các loại trà có mùi thơm phổ biến bao gồm trà hoa hồng, trà hoa cúc, trà hoa nhài và trà kim ngân. Chúng không chỉ mang lại hương hoa nhẹ nhàng mà còn chứa các chất dinh dưỡng như đường và vitamin cũng như các hoạt chất sinh học như polyphenol, saponin và terpen tốt cho sức khỏe.

– Nước đậu rang: Nước từ các loại đậu rang như đậu xanh, đậu đen, đậu nành… sẽ có vị thơm và ngọt hơn nước lọc thông thường. Ngoài ra nước đậu rang còn có kali, vitamin B bù đắp lượng dinh dưỡng bị mất đi do đổ mồ hôi khi vận động.

Sữa để lâu có mất chất dinh dưỡng? Sữa để lâu có mất chất dinh dưỡng?

Ăn ít muối dễ gây tâm lý căng thẳng Ăn ít muối dễ gây tâm lý căng thẳng

6 lợi ích cho sức khỏe của rong biển 6 lợi ích cho sức khỏe của rong biển

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi