Wednesday, August 21, 2024

Bình Dương: Giả văn bản của cơ quan thuế để lừa đảo

Công an TP.Bến Cát đang tiến hành điều tra vụ làm giả văn bản của cơ quan thuế yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh khai báo thuế điện tử nhưng sau đó lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Ngày 20.8, Công an TP.Bến Cát (Bình Dương) phát đi thông báo về hành vi, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo bằng cách làm giả thư mời của cơ quan thuế sau đó yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh đến Chi cục Thuế TP.Bến Cát để làm việc về các nội dung như: cập nhật thông tin doanh nghiệp; hoàn thuế GTGT và thanh tra lại quá trình xuất nhập hóa đơn GTGT.
Bình Dương: Giả văn bản của cơ quan thuế để lừa đảo

Công an xác định giấy mời là giả

CÔNG AN CUNG CẤP

Sau đó, đối tượng lừa đảo yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh trước khi đến Chi cục Thuế TP.Bến Cát làm việc phải kê khai thông tin lên trang thuế điện tử để nhận hồ sơ điện tử và mã số thuế định danh điện tử từ Tổng cục Thuế.

Theo Công an TP.Bến Cát, sau khi gửi giấy mời qua zalo cho chủ cơ sở kinh doanh, đối tượng lừa đảo hướng dẫn đăng ký thông tin cá nhân qua App “eTax Mobile”. Khi nạn nhân nhập thông tin cá nhân cùng số tài khoản ngân hàng vào App và cung cấp mã OTP cho đối tượng lừa đảo thì tiền trong tài khoản ngân hàng bị chiếm đoạt.

Bình Dương: Giả văn bản của cơ quan thuế để lừa đảo

Văn bản bị làm giả

CÔNG AN CUNG CẤP

Công an TP.Bến Cát khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không truy cập các đường link do các đối tượng lừa đảo cung cấp, đồng thời không cung cấp thông tin, số điện thoại, tài khoản ngân hàng và mã OTP cho bất kỳ ai.

Khi nhận được các thông tin, thư mời có dấu hiệu lừa đảo, Công an TP.Bến Cát đề nghị người dân cung cấp ngay cho cơ quan công an để phối hợp xử lý kịp thời.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi