Wednesday, August 21, 2024

Diễn viên Anh Quân ‘Vui lên nào anh em ơi’ tiết lộ về hàm răng đặc biệt của Bính vẩu

VTV.vn – Với vai Bính vẩu trong phim “Vui lên nào anh em ơi”, diễn viên Anh Quân đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi lối diễn tự nhiên, duyên dáng.

Anh đã đến với vai Bính vẩu trong phim Vui lên nào anh em ơi như thế nào?

Khi nhận được lời mời từ sản xuất của VFC, trong đầu mình lóe lên suy nghĩ: “Cái duyên với đóng phim truyền hình cho VTV đã đến rồi”. Đây là lần đầu tiên mình tham gia một vai diễn trong một bộ phim truyền hình của VTV. Trước đây mình đã từng tham gia nhiều các chương trình của VTV, nhưng là ở các bộ phim sitcom, tiểu phẩm hài và các chương trình hài. Nhưng khi được tham gia vào một bộ phim dài tập, mình cảm thấy rất hào hứng và đặc biệt muốn cống hiến một vai diễn thật hay cho quý khán giả.

Diễn viên Anh Quân Vui lên nào anh em ơi tiết lộ về hàm răng đặc biệt của Bính vẩu - Ảnh 1.

Tạo hình của Bính vẩu trong phim Vui lên nào anh em ơi

Là nhân vật phụ nhưng anh đã gây được ấn tượng với khán giả, hình tượng Bính vẩu được anh đã bồi đắp thêm như thế nào cho thật sống động?

Khi nhận được kịch bản của nhân vật Bính, bản thân mình thấy rất ấn tượng với nhân vật này vì độ “xả thân” của anh Bính với tình yêu của mình. Anh tìm mọi cách tạo ấn tượng với Thu và gây “chấn động” bằng mọi cách để tạo sự chú ý. Để tạo ra nhân vật này sống động như vậy là sự phối hợp của rất nhiều yếu tố, đầu tiên mình cũng đã rất nỗ lực để diễn xuất thật tốt để xây dựng một nhân vật Bính thật đáng yêu.

Diễn viên Anh Quân Vui lên nào anh em ơi tiết lộ về hàm răng đặc biệt của Bính vẩu - Ảnh 2.

Quan trọng hơn, mình rất may mắn đã được toàn bộ anh em trong em ê – kíp làm phim hết lòng hỗ trợ. Đạo diễn Vũ Minh Trí là người “thổi hồn” rất nhiều cho nhân vật Bính với những điều chỉnh tinh tế ở hiện trường, DOP Tuấn Anh với những góc máy khiến Bính có muốn “vun vén” thế nào thì cũng không hết “vâu”. Và Anh Đào đã phối hợp diễn rất ăn ý, mặc dù lần đầu anh em làm việc cùng nhau. Phản ứng của nhân vật Thu khiến cho không khí trong các hoàn cảnh Bính xuất hiện nó thực sự “đậm đà”, duyên dáng hơn rất nhiều. Mình rất thích các cảnh làm Tiến cay, nó đã và rất sướng.

Diễn viên Anh Quân Vui lên nào anh em ơi tiết lộ về hàm răng đặc biệt của Bính vẩu - Ảnh 3.

Bộ răng giả của Bính vẩu cũng được khán giả đặc biệt quan tâm, khi đeo bộ răng giả này có gây khó khăn cho việc diễn xuất, thoại đúng cảm xúc nhân vật hay không?

Nếu khán giả theo dõi hành trình làm nghề của mình thì sẽ biết bộ răng này gắn với mình khá nhiều các kỷ niệm. Nhưng mình không ngờ giờ khi gắn với anh Bính nó lại một lần nữa lan tỏa cái độ “long lanh lấp lánh”. Bộ răng được thiết kế đặc biệt cho mình để khi mang nói thoại vẫn mượt mà không gây chấn thương trong miệng. Bộ răng này mình được một người anh tên Minh chủ của Nha Khoa Nami tặng, trước khi “thi công” anh có bảo: “anh sẽ làm cho em giống như thật, đeo vào sẽ không có cảm giác bị giả hoặc làm trò”. Và hàm răng đã tạo ra giao diện của anh Bính khiến Thu “mê”.

Diễn viên Anh Quân Vui lên nào anh em ơi tiết lộ về hàm răng đặc biệt của Bính vẩu - Ảnh 4.

Trong quá trình quay chắc hẳn không thiếu những câu chuyện hậu trường, anh có thể chia sẻ được chứ?

Đó là khi mình quay cảnh đang tán Thu nồng nàn, yêu đương các kiểu thì… đột ngột hàm răng giả nó rơi ra khỏi mồm. Khiến cả ê – kip cười nghiêng ngả. Bị như thế là do phân cảnh đó mình nói khá nhiều quá nên miệng hơi khô thế là môi nó dính vào hàm răng lôi ra ngoài luôn. Sau đó thì mình được tiếp nước và tiếp tục tuôn thơ nhả ngọc tán Thu.

Sau vai diễn này, anh có muốn mình những vai diễn tiếp theo mang màu sắc như thế nào?

Mình nghĩ làm nghề diễn viên ai cũng sẽ thích được diễn nhiều vai, trải nghiệm nhiều dạng tính cách nhân vật. Khi đó thì quá mỹ mãn, nhưng một việc quan trọng là sự hiệu quả của nhân vật mang lại cho bộ phim thế nào khi người diễn viên chuyển qua kiểu nhân vật khác hẳn với những vai trước mình đã tham gia, việc này nhiều người đã làm được. Vì thế mình cũng rất mong muốn có được những cơ hội trải nghiệm với các nhân vậy mới, mình tự tin vào việc đóng các nhân vật kiểu khác không cần răng. Việc mình mang răng hô một phần mình rất mê sự tươi tắn của những người có răng như vậy, họ có một đời sống nhiều màu sắc, mặt khác mình muốn khai thác góc hồn nhiên đáng yêu của những con người đấy. Mình cũng có sở thích làm khác ngoại hình của mình đi với mong muốn tạo thành một nhân vật ấn tượng mọi người tin là có thật ở ngoài đời, không phải để làm trò phi thực tế. Người diễn viên có thể bị xấu đi nhưng nhân vật thì phải đẹp lên.

Diễn viên Anh Quân Vui lên nào anh em ơi tiết lộ về hàm răng đặc biệt của Bính vẩu - Ảnh 5.

Quan điểm của anh về nghề diễn là gì?

Nghề diễn viên là một nghề khoa học nghiên cứu tâm lý con người. Mỗi nhân vật đều có tính cách khác biệt nhau vì thế mình nghĩ làm diễn viên việc quan sát, tích lũy kinh nghiệm sống ngoài đời thực là một điều vô cùng quan trọng, khi cần là mang ra sử dụng liền.

Bên cạnh đó thị hiếu của khán giả giờ đây ngày càng được nâng cao, khi hàng ngày họ xem phim trên rất nhiều ứng dụng và các mạng xã hội ở đó có các diễn viên ngôi sao, phim bom tấn đến từ các nền giải trí hàng đầu thế giới. Vì vậy mình nghĩ người diễn viên luôn cần cập nhật và học hỏi liên tục các kiến thức, tư duy diễn xuất mới để mang lại những vai diễn ấn tượng cùng với ê-kíp làm phim tạo dựng nên những bộ phim thành công.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi