Wednesday, August 21, 2024

Học chương trình tiếng Anh tích hợp như thế nào trong năm học mới?

Năm học mới, Sở GD-ĐT TP.HCM đưa ra quy định học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp (Đề án 5695) sẽ học và kiểm tra đánh giá các môn học theo Chương trình GDPT 2018.

Học chương trình tiếng Anh tích hợp như thế nào trong năm học mới?

Học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp (Đề án 5695) bậc THCS tại quận 1, TP.HCM

T.H

Ngày 20.8, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn một số nội dung thực hiện dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp (Đề án 5695) đối với các môn tiếng Anh, toán, khoa học tự nhiên (KHTN), vật lý, hóa học, sinh học từ năm học 2024 – 2025.

Số tiết và việc kiểm tra đánh giá ở bậc THCS

Theo đó, học sinh bậc THCS sẽ học môn tiếng Anh, toán và KHTN của chương trình quốc gia Anh là 8 tiết/tuần gồm 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết toán, 3 tiết KHTN; chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018 ở các môn tương ứng trong mỗi tuần là 1 tiết tiếng Anh, 2 tiết toán, 2 tiết KHTN.

Về kiểm tra, đánh giá học sinh bậc THCS theo học chương trình tiếng Anh tích hợp, Sở GD-ĐT quy định 2 cột điểm đánh giá thường xuyên môn tiếng Anh của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 cột điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam; Một cột điểm đánh giá thường xuyên môn toán của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành một cột điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam; Điểm đánh giá thường xuyên môn KHTN của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Còn điểm đánh giá cuối kỳ môn tiếng Anh của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ môn toán, KHTN được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của chương trình Việt Nam.

Học chương trình tiếng Anh tích hợp như thế nào trong năm học mới?

Học sinh chương trình tiếng Anh tích hợp ở bậc THPT

T.H

Số tiết học và việc kiểm tra đánh giá của bậc THPT

Đối với bậc THPT, học sinh sẽ học các môn tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học, sinh học của chương trình quốc gia Anh là 15 tiết/tuần gồm 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết toán, 7 tiết các môn vật lý và cụm chuyên đề vật lý hoặc môn hóa học và cụm chuyên đề hóa học hay môn sinh học và cụm chuyên đề sinh học.

Còn ở chương trình phổ thông Việt Nam thực hiện theo Chương trình GDPT 2018, học sinh sẽ học các môn tương ứng trong mỗi tuần là 1 tiết tiếng Anh đối với lớp không chuyên, 3 tiết tiếng Anh đối với lớp chuyên Anh, 2 tiết toán, 1 tiết vật lý và cụm chuyên đề vật lý, 1 tiết hóa và cụm chuyên đề hóa, 1 tiết sinh học và cụm chuyên đề sinh học.

Về kiểm tra, đánh giá học sinh bậc THPT theo học chương trình tiếng Anh tích hợp, Sở GD-ĐT quy định 2 cột điểm đánh giá thường xuyên môn tiếng Anh, môn toán của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 2 cột điểm đánh giá thường xuyên trong chương trình phổ thông Việt Nam. Còn các môn vật lý, hóa học, sinh học thì điểm đánh giá thường xuyên của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành 1 cột điểm đánh giá thường xuyên của môn vật lý, 1 cột điểm đánh giá thường xuyên của môn hóa học, 1 cột điểm đánh giá thường xuyên của môn sinh học trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Điểm đánh giá cuối kỳ môn tiếng Anh của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá cuối kỳ trong chương trình phổ thông Việt Nam. Điểm đánh giá cuối kỳ của môn toán, vật lý, hóa học, sinh học của chương trình quốc gia Anh được quy đổi thành điểm đánh giá giữa kỳ của môn toán, vật lý, hóa học, sinh học trong chương trình phổ thông Việt Nam…

Riêng đối với học sinh lớp 12, Sở GD-ĐT hướng dẫn các trường THPT thực hiện dạy học và việc kiểm tra, đánh giá các môn tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học, sinh học theo quy định trên trong học kỳ 1. Ở học kỳ 2, các trường thực hiện thời lượng dạy học và việc kiểm tra đánh giá theo chương trình Việt Nam.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu giáo viên Việt Nam và giáo viên người nước ngoài của chương trình tiếng Anh tích hợp phối hợp để đảm bảo nội dung và thời lượng dạy học.

Đối với các trường thực hiện dạy học 2 buổi/ngày có thể bố trí thêm thời lượng để dạy học bám sát và nâng cao các môn tiếng Anh, toán, KHTN, vật lý, hóa học, sinh học nhằm giúp học sinh nâng cao chất lượng học tập và đáp ứng chuẩn đầu ra theo yêu cầu của chương trình tiếng Anh tích hợp theo quyết định về Đề án 5695 mà UBND TP.HCM đã ban hành.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi