Wednesday, August 21, 2024

Hy Lạp triển khai chiến dịch tiêm vaccine đậu mùa khỉ

Bộ trưởng Y tế Hy Lạp Adonis Georgiadis ngày 18/8 cho biết, Hy Lạp đã bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ từ ngày 22/7. Chiến dịch này được thực hiện sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu (PHEIC) vì bệnh đậu mùa khỉ.

Bộ trưởng Y tế Hy Lạp cho biết, mặc dù virus gây bệnh  đậu mùa khỉ có điểm tương đồng về mặt di truyền với virus gây bệnh đậu mùa, tuy nhiên nhìn chung bệnh đậu mùa khỉ ít lây nhiễm hơn và gây ra các triệu chứng nhẹ hơn. Bệnh có nhiều dấu hiệu và triệu chứng khác nhau. Ở một số người, bệnh chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ, nhưng với một số người khác bệnh có triệu chứng nặng hơn và cần được chăm sóc tại cơ sở y tế.

Những người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng hoặc biến chứng bao gồm phụ nữ mang thai, trẻ em và người bị suy giảm miễn dịch. Triệu chứng điển hình về bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt, đau đầu giật, đau cơ, đau lưng, suy nhược cơ thể, tăng bạch huyết.

Bộ trưởng cũng lưu ý rằng, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đã tăng đáng kể vào năm 2024. Kể từ tháng 1/2022, đã có 38.465 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ được báo cáo và 1.456 ca tử vong tại 16 quốc gia châu Phi.

Đậu mùa khỉ là một bệnh truyền nhiễm, lần đầu tiên được xác định ở người vào năm 1970 tại Congo. Bệnh này đã xuất hiện trong nhiều năm ở một số quốc gia Tây và Trung Phi, khi virus lây truyền từ động vật nhiễm bệnh sang người.

Ngày 14/8, WHO đã tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu (PHEIC), đồng thời kêu gọi các hãng dược phẩm tăng cường sản xuất vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi