Wednesday, August 21, 2024

Lợi ích của ca hát với người già

VTV.vn – Ca hát được xem là một trong những phương pháp để con người thể hiện cảm xúc của mình. Đặc biệt giúp người già thư giãn và đẩy lùi một số bệnh tật.

Ca hát nhằm giải tỏa những căng thẳng, phiền muộn trong cơ thể, tinh thần và tâm hồn. Xét về lợi ích sức khỏe, ca hát không chỉ là một môn giải trí mà còn là một môn thể thao tốt.

Ca hát là vận động, giúp khí huyết lưu thông: hòa mình vào giai điệu, ca từ khiến tâm trí không vướng bận đến những điều phiền muộn nữa. Nghe nhạc mang lại sự thư giãn nhưng hơi thụ động; trong khi ca hát lại chủ động hơn nhiều, đưa con người đắm chìm hoàn toàn vào cơ thể và tâm trí, có lợi cho sức khỏe hơn.

Luyện hát khiến khí toàn thân lưu chuyển thuận lợi: Khi sử dụng đan điền để tạo ra âm thanh, khí bên trong sẽ cộng hưởng từ đan điền ở bụng dưới đến miệng, khiến khí toàn thân không bị cản trở, tương đương với bài tập khí và tuần hoàn toàn thân.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer và cải thiện khả năng nuốt: Ngày nay, ở nhiều nơi trên thế giới, ca hát như một thú vui giải trí được sử dụng để phòng ngừa và điều trị bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson được điều trị bằng ca hát đã cải thiện đáng kể khả năng nuốt của họ sau một thời gian. Ngoài ra, những bệnh nhân mắc bệnh phổi sau khóa học ca hát có dung tích phổi tăng lên đáng kể.

Lợi ích của ca hát với người già - Ảnh 1.

Ca hát giúp người già vui vẻ, yêu đời hơn. (Ảnh: Weibo)

Giai điệu âm nhạc kích thích não phải: Ca hát sử dụng hơi thở bằng bụng, giúp bụng di chuyển tốt, tăng cường trao đổi chất, tiêu hao lượng calo dư thừa và giảm cân. Nhịp thở lên xuống khi hát có thể giúp cải thiện chức năng tim mạch, ngăn ngừa cao huyết áp và xơ cứng động mạch. Khi hát một cách vị tha, bảy cảm xúc có thể kích hoạt các mô cơ hiếm khi được sử dụng trên khuôn mặt, có tác dụng làm đẹp và trì hoãn lão hóa.

Ca hát cũng có thể cải thiện, rèn luyện trí não. Việc ghi nhớ lời bài hát sử dụng não trái, trong khi âm nhạc và giai điệu kích thích não phải.

Ca hát còn giúp kết nối mọi người: Ca hát mở rộng mối quan hệ và giảm bớt sự cô đơn. Biểu diễn trước người khác hay đám đông có thể rèn luyện lòng dũng cảm và nâng cao sự tự tin.

Sữa để lâu có mất chất dinh dưỡng? Sữa để lâu có mất chất dinh dưỡng?

Tập thể dục giúp giảm cholesterol hiệu quả hơn Tập thể dục giúp giảm cholesterol hiệu quả hơn

Đổ mồ hôi quá nhiều có thể là cảnh báo sức khỏe Đổ mồ hôi quá nhiều có thể là cảnh báo sức khỏe

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi