Thursday, August 22, 2024

Sở GD-ĐT kết luận:Trường quốc tế Mỹ AISVN không đủ điều kiện hoạt động trở lại

Ngày 20.8, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã chủ trì buổi làm việc về hoạt động giáo dục của Trường tiểu học, THCS, THPT Quốc tế Mỹ (Trường quốc tế Mỹ AISVN) trước khi chính thức bước vào năm học mới.

Sở GD-ĐT kết luận:Trường quốc tế Mỹ AISVN không đủ điều kiện hoạt động trở lại

Sở GD-ĐT TP.HCM đã có thông tin mới nhất về tình hình Trường quốc tế Mỹ AISVN

THANH NIÊN

Sau khi nghe Trường quốc tế Mỹ AISVN báo cáo việc thực hiện các nội dung để bảo đảm công tác hoạt động trở lại, công tác chuyển trường của học sinh nhằm bảo đảm quyền được học của học sinh trong năm học 2024-2025 và ý kiến của các phòng thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đã kết luận như sau:

  • Trường quốc tế Mỹ AISVN không được thực hiện khảo sát để xác định việc học sinh có tiếp tục học tại trường hay không. Đồng thời, trong thời gian bị đình chỉ, nhà trường không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào theo quy định.
  • Trường phải thực hiện thông báo cho phụ huynh học sinh về vấn đề chuyển trường và hướng dẫn phụ huynh các thủ tục chuyển trường.
  • Phân công người phụ trách ký hồ sơ chuyển trường và yêu cầu thực hiện việc này trước khi bắt đầu năm học mới để tránh ảnh hưởng đến thời gian nhập học của học sinh.
  • Nhà trường phải tuân thủ các quy định hiện hành. Nếu có bất kỳ hành vi không đúng quy định của pháp luật, Sở GD-ĐT sẽ áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo nhà trường tuân thủ đúng quy định.
  • Khi đơn vị nộp đủ hồ sơ, đầy đủ các minh chứng đảm bảo các điều kiện để hoạt động trở lại, Sở GD-ĐT sẽ xem xét đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục trở lại. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa đảm bảo các điều kiện để hoạt động giáo dục.

268 học sinh xác nhận chuyển trường nhưng chưa nộp học phí cho trường chuyển đến

Từ khi quyết định đình chỉ hoạt động trường này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.7 đến nay, Sở GD-ĐT vẫn duy trì đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của phụ huynh học sinh, tổ chức tiếp công dân để kịp thời giải đáp thắc mắc, hướng dẫn hỗ trợ phụ huynh học sinh. Kết quả có 1 đơn kiến nghị, 1 lượt tiếp công dân.

Đến nay, qua báo cáo của các trường có khả năng tiếp nhận học sinh từ Trường quốc tế Mỹ AISVN và trên trang chuyển trường trực tuyến tại địa chỉ https://chuyentruong.hcm.edu.vn (phân hệ chuyển trường dành riêng cho trường này), số lượng học sinh đã liên hệ chuyển trường khác là 268 em. Tuy nhiên phụ huynh học sinh làm xác nhận nhưng chưa nộp học phí cho trường chuyển đến.

Chưa cung cấp hồ sơ minh chứng đủ tài chính để hoạt động trở lại

Đánh giá tình hình thực tế của Trường quốc tế Mỹ AISVN, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay tính đến thời điểm hiện tại, Trường quốc tế Mỹ AISVN chưa được Sở GD-ĐT phê duyệt liên kết giáo dục do chưa hoàn thiện hồ sơ phê duyệt chương trình tích hợp theo góp ý của Bộ GD-ĐT.

Sở GD-ĐT đã ban hành các quyết định trường không được tuyển sinh các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6, lớp 10) và tiếp nhận học sinh chuyển trường đến năm học 2024-2025.

Hiện tại trường này còn 10 giáo viên nước ngoài, 18 giáo viên Việt Nam và hiện chưa có hiệu trưởng do Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS đang đề nghị xem xét kiện toàn Hội đồng trường.

Về nguồn lực tài chính, ông Minh cho biết Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS chưa cung cấp hồ sơ minh chứng thể hiện đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục.

Bên cạnh đó, Chi cục thuế khu vực quận 7, huyện Nhà Bè đã có văn bản số 5534/CCTKVQ7NB-KTr4 ngày 27.6 và văn bản số 6926/CCTKVQ7NB-QLN ngày 9.8 về đề nghị thu hồi giấy phép thành lập của công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

Xét các điều kiện đến thời điểm hiện tại, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định, Trường quốc tế Mỹ AISVN không đủ điều kiện hoạt động trở lại kịp cho năm học 2024-2025 do chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ minh chứng thể hiện đã khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc đình theo Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT ngày 28.6.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi