Saturday, August 24, 2024

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: ‘Người hùng Thường Châu’ gian nan hành trình trở lại

Màn trình diễn ấn tượng của Bùi Tiến Dũng trong màu áo HAGL ở nửa sau mùa giải 2023 – 2024 khiến nhiều người hâm mộ vui mừng khi ‘người hùng Thường Châu’ trở lại. Nhưng có lẽ hành trình này còn trắc trở…

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: ‘Người hùng Thường Châu’ gian nan hành trình trở lại

Bùi Tiến Dũng có mùa giải ra mắt ấn tượng ở CLB HAGL

Ngọc Linh

Vòng 18 V-League 2023 – 2024, Bùi Tiến Dũng có một trận đấu tuyệt hay với một tình huống cản phá 11 m thành công cùng hàng loạt pha cứu thua khác. Anh góp công lớn giúp HAGL có được trận hòa trước đội đầu bảng CLB Nam Định, tiến gần hơn đến mục tiêu ở lại sân chơi cao nhất Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành dành lời khen cho thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Không ai xuất sắc hơn cậu ấy. Những đóng góp của Bùi Tiến Dũng giúp chúng tôi bất bại và gần như đã trụ hạng”.

Trận đấu với CLB Nam Định cũng là hình ảnh đại diện cho phong độ của Bùi Tiến Dũng khi khoác áo HAGL. Tại đây, anh được tin tưởng, giao cho suất bắt chính và duy trì một phong độ ổn định. Thậm chí, HLV Vũ Tiến Thành còn từng nói rằng thủ môn quê Thanh Hóa xứng đáng có mặt ở đội tuyển Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng hiểu rõ mình chơi tốt ra sao. Phong độ cao ở mùa giải 2023 – 2024 tiếp cho anh sự tự tin để trở lại CLB TP.HCM, thay vì chọn phương án an toàn là tiếp tục gắn bó với HAGL, nơi anh đang chiếm rất nhiều tình cảm của CĐV.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: ‘Người hùng Thường Châu’ gian nan hành trình trở lại

Patrick Lê Giang sẽ gắn bó với CLB TP.HCM theo bản hợp đồng 3 năm

Khả Hòa

Quyết định của Bùi Tiến Dũng ở thời điểm đó là hợp lý. Đầu tiên, anh muốn được sống gần gia đình ở TP.HCM. Việc sống ở một thành phố sôi động như TP.HCM cũng mang đến nhiều cơ hội cải thiện thu nhập khác hơn so với khi sống ở Pleiku.

Về chuyên môn, Bùi Tiến Dũng không còn phải bước vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt khi Patrik Lê Giang đã hết hợp đồng cho mượn, đứng trước nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn với hàng loạt ông lớn CLB Nam Định, Bình Dương hay Hà Nội xếp hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận danh hiệu thủ môn hay nhất V-League 2023 – 2024, Patrik Lê Giang đòi hỏi một mức đãi ngộ quá cao, lên đến chục tỉ đồng/mùa. Điều đó khiến các CLB đều nản chí thoái lui khỏi những cuộc đàm phán, bất chấp họ đều có tiềm lực tài chính mạnh.

Trước nguy cơ phải thất nghiệp ở mùa giải mới, thủ thành Việt kiều đã bất ngờ trở lại khoác áo CLB TP.HCM và vô tình tạo ra một cuộc chiến không cân sức cho Bùi Tiến Dũng. Thủ môn xuất sắc của một đội trụ hạng không thể được đánh giá cao như thủ môn xuất sắc nhất giải.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: ‘Người hùng Thường Châu’ gian nan hành trình trở lại

Bùi Tiến Dũng luôn “miễn chê” trong mỗi buổi tập

CLB TP.HCM

Đây không phải lần đầu tiên Bùi Tiến Dũng bước vào cuộc cạnh tranh khó nhằn. Sau màn rực sáng ở VCK U.23 châu Á 2018, anh chuyển sang chơi cho CLB Hà Nội nhưng vẫn chỉ là thủ môn thứ 2 sau Nguyễn Văn Công.

Đến CLB TP.HCM, anh không cạnh tranh được với Nguyễn Thanh Thắng. Tại CLB Công an Hà Nội, anh tiếp tục chịu cảnh dự bị cho chính Patrick Lê Giang và sau là Nguyễn Filip. Trở lại “Chiến hạm đỏ”, anh một lần nữa đứng trước nguy cơ làm “kép phụ”.

Ở tuổi 27, Bùi Tiến Dũng vẫn đầy quyết tâm tìm ra phiên bản tốt nhất của chính mình. Thái độ và sự chuyên nghiệp của anh trong mỗi buổi tập luôn miễn bàn. Nhưng để trở lại đỉnh cao, anh cần thi đấu thường xuyên. Chuyển sang HAGL chơi theo dạng cho mượn có lẽ là một phương án an toàn.

Bởi lẽ, đội bóng phố núi vẫn đang thiếu thủ môn chất lượng khi Phan Đình Vũ Hải chấn thương, còn Trần Trung Kiên hay Dương Văn Lợi chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Về lý thuyết, Bùi Tiến Dũng và đội bóng phố núi có động lực mạnh mẽ để tìm lại nhau. Còn thực tế, hãy chờ xem…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi