Wednesday, August 21, 2024

Từng bị phạt vì sản xuất mỹ phẩm có chất cấm, nay lại bị phạt 90 triệu đồng

Một công ty dược phẩm tại Q.Bình Tân (TP.HCM) bị phạt 90 triệu đồng vì không bảo đảm đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định. Đáng chú ý, công ty này đã từng bị phạt 70 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 2 tháng vì sản xuất mỹ phẩm có chất cấm.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dược – mỹ phẩm – trang thiết bị y tế – đấu thầu từ ngày 1 – 15.8, với tổng số tiền hơn 293 triệu đồng.

Theo danh sách xử phạt, Công ty TNHH MTV SX TM DV Cẩm Tú Darling (gọi tắt là Công ty Cẩm Tú Darling trên đường Kinh Dương Vương, P.An Lạc A, Q.Bình Tân) bị xử phạt 90 triệu đồng. Do công ty này không bảo đảm đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định sau khi đã được cấp giấy chứng nhận. Ngoài phạt tiền, cơ quan chức năng buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ nguyên liệu, sản phẩm vi phạm (bán thành phẩm sơn móng tay Nail Lacquer nhãn hàng Darling).

Trước đây, tháng 11.2022, Công ty Cẩm Tú Darling đã bị xử phạt 70 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 2 tháng do công ty này sản xuất mỹ phẩm có thành phần chất cấm hoặc vượt quá giới hạn cho phép đối với chất có quy định giới hạn nồng độ.

Từng bị phạt vì sản xuất mỹ phẩm có chất cấm, nay lại bị phạt 90 triệu đồng

TP.HCM xử phạt nhiều công ty sản xuất dược, mỹ phẩm và thuốc vi phạm

ẢNH MINH HOẠ

Bên cạnh đó, Công ty TNHH TM SX MP Thuận Phát (đường TX 39, P.Thạnh Xuân, Q.12) cũng không đảm đảm đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định và bị xử phạt 98,5 triệu đồng.

Công ty này cũng vi phạm lỗi sản xuất, nhập khẩu, lưu giữ và buôn bán hàng hóa có nhãn (kể cả nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa.

Ngoài ra còn có Công ty TNHH dược phẩm Khang Duy (đường Gò Ô Môi, P.Phú Thuận, Q.7) bị phạt 75 triệu đồng vì bán thuốc cho nhiều cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Cụ thể, công ty bán thuốc viên đặt âm đạo OVUMIX (Metronidazol 200mg) cho Phòng khám đa khoa Vạn An, Phòng khám 308 Lê Lợi, tiệm thuốc tây Hải Yến. Các phòng khám và nhà thuốc này đều không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược theo quy định.

Nhà thuốc Hoàng Anh 2 (tổ 18, KP.3, P.Tân Thới Hiệp, Q.12) bị phạt 24,8 triệu đồng do người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động; bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (thuốc chữa bệnh Clarithromycin 500, Cotimoxazole 800/160, Cocilone 1mg, Brucipro tablets, Dorogyn).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi