Thursday, August 22, 2024

Việt Nam đăng cai cuộc thi sáng tạo ‘Robocon châu Á – Thái Bình Dương’ 2024

Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương do Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương tổ chức (ABU Robocon) là sân chơi dành cho các sinh viên đam mê robot đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Năm 2024, Việt Nam vinh dự trở thành nước chủ nhà của cuộc thi này.

ABU Robocon 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 – 27.8, tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh (P.Đại Yên, TP.Hạ Long). 13 đội tuyển xuất sắc sẽ cùng nhau tranh tài, tạo nên một không khí sôi động và chuyên nghiệp. Việt Nam có 2 đội tuyển đại diện đến từ Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.
Việt Nam đăng cai cuộc thi sáng tạo 'Robocon châu Á - Thái Bình Dương' 2024

Năm nay, Việt Nam là nước chủ nhà của cuộc thi sáng tạo “Robocon châu Á – Thái Bình Dương”

ẢNH: VTV

Với chủ đề “Ngày mùa”, cuộc thi hứa hẹn mang đến những trận đấu đầy kịch tính và sáng tạo, đồng thời tôn vinh giá trị của nông nghiệp truyền thống, đặc biệt là việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Robot tham gia sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch.

Theo chia sẻ của ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), đại diện ban tổ chức, đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cũng như sự chuyên nghiệp trong tổ chức và tuyên truyền các sự kiện quốc tế. Cho đến thời điểm này, các công việc liên quan đến tổ chức, chuẩn bị thi đấu đã được VTV thực hiện chu đáo.

Toàn bộ diễn biến cuộc thi ABU Robocon 2024 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh trong ngày 25.8 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và livestream trên nền tảng mạng xã hội Facebook VTV2 Chất lượng cuộc sống.

Việt Nam đăng cai cuộc thi sáng tạo 'Robocon châu Á - Thái Bình Dương' 2024

Sự kiện ABU Robocon 2024 không chỉ là một cuộc thi, mà còn là dịp để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm

ẢNH: VTV

Theo chia sẻ của ê kíp thực hiện nội dung truyền hình, chương trình đã hoàn tất kịch bản và chuẩn bị đầy đủ đội ngũ phóng viên, biên tập thực hiện một chương trình truyền hình trực tiếp kéo dài 6 giờ liên tục. Ê kíp cũng đã tính toán tới các chất liệu phóng sự về 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi, nội dung sẽ đan xen giữa các trận đấu.

Đội ngũ MC trẻ trung, năng động của VTV như Trần Ngọc, Khánh Vy, Phí Linh, Hồng Phúc sẽ là cầu nối giữa khán giả và đội tuyển.

Đáng chú ý, cuộc thi năm nay được VTV ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality – AR) là công nghệ kết hợp các yếu tố ảo vào môi trường thực tế trên sân thi đấu, tạo ra trải nghiệm mới mẻ và tương tác cho khán giả truyền hình.

ABU Robocon 2024 không chỉ là một sự kiện thi đấu kỹ thuật công nghệ, mà còn là một minh chứng cho sự phát triển của khoa học công nghệ và sự sáng tạo của thế hệ trẻ, của các sinh viên yêu công nghệ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi