Thursday, August 22, 2024

MC Hồng Phúc: Đam mê cùng Check in Việt Nam

VTV.vn – Hơn 4 năm gắn bó cùng Check in Việt Nam trên sóng VTV2, MC Hồng Phúc cho biết, anh ngày càng say mê và thêm yêu quê hương, đất nước.

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sân khấu và Điện ảnh TP Hồ Chí Minh (nay là Trường đại học Sân khấu và Điện ảnh TP Hồ Chí Minh), nhưng Hồng Phúc được biết đến là một MC nổi tiếng của Đài THVN. Ngoài tham gia đóng phim, anh còn dẫn nhiều bản tin thời sự, các chương trình giải trí trên sóng VTV như: Hãy chọn giá đúng, Robocon Việt Nam, Như chưa hề có cuộc chia ly… Đặc biệt, 4 năm qua, MC Hồng Phúc trở thành người dẫn chuyện trong chương trình Check in Việt Nam được phát sóng trên kênh VTV2.

Anh có thể chia sẻ một chút về chương trình Check in Việt Nam trên VTV2?

Check in Việt Nam là một chương trình quảng bá văn hóa, ẩm thực của nước Việt Nam trên khắp 63 tỉnh thành. Đi tới đâu tôi sẽ chia sẻ những nét đặc sắc về địa điểm, phong cảnh thiên nhiên, lịch sử văn hóa, những món ăn ngon, trang phục đặc biệt của các dân tộc. Ngoài ra, Check in Việt Nam cũng gợi ý thêm cho khán giả những nơi nghỉ dưỡng tốt, homestay lý tưởng được nhiều người yêu thích lựa chọn.

Trải qua 4 năm đồng hành cùng khán giả, chương trình đã nhận được sự yêu mến, là điểm hẹn quen thuộc của những người yêu du lịch, khám phá. Chương trình cũng ngày càng chỉnh chu hơn. Ê-kíp cũng rất cố gắng tìm kiếm những địa điểm mới, hot trên mạng xã hội, trên các trang báo để chia sẻ cho khán giả. Ngoài ra, chương trình cũng được nhiều địa phương mời tới để chia sẻ những nét độc đáo thú vị, khác lạ vùng miền.

MC Hồng Phúc: Đam mê cùng Check in Việt Nam - Ảnh 1.

Điều gì anh cảm thấy thú vị nhất khi dẫn chương trình này đến nay là mùa thứ 4 lâu như vậy?

Sau dịch COVID-19 nhu cầu đi du lịch, “chữa lành” qua màn ảnh nhỏ của mọi người tăng lên. Vì sau dịch nền kinh tế còn gặp nhiều hạn chế, khó khăn nên việc tìm hiểu, tìm kiếm một nơi mình sẽ đến thật sự phải thật kỹ lưỡng. Thông qua chương trình, Check in Việt Nam, người sẽ có thể lựa chọn và tìm hiểu được sâu hơn về văn hóa, phong tục, những nơi đẹp nhất tại đất nước Việt Nam.

Càng làm chương trình, càng được đi nhiều nơi thì tôi lại thấy yêu hơn quê hương, đất nước. Đúng là nước mình còn có quá nhiều nơi đẹp cần được khám phá và chia sẻ đến du khách trong và ngoài nước.

Có những nơi đi đến lần thứ 2 tôi lại thấy có nhiều điều mới và có sự thay đổi khiến mình rất bất ngờ. Được trải nghiệm những thứ mình cảm thấy quen thuộc như đi du thuyền trên sông Hồng sẽ cho mình một cảm giác khác và khi đi ở bãi sông Hồng ngập hoa cũng sẽ cho mình một cảm giác khác.

Rồi cùng đến những vùng biển nhưng bãi biển mỗi nơi mỗi khác, đồ ăn chế biến cũng có sự khác nhau khiến mình luôn cảm thấy tò mò và muốn được trải nghiệm.

Thậm chí bạn bè nước ngoài của tôi khi xem các tập Check in Việt Nam được quay ở vùng Tây Bắc đều phải thốt lên ôi nước bạn đẹp quá và muốn đến Việt Nam ngay để tỉm hiều. Nhiều người xem Check in Việt Nam như một cuốn sổ cẩm nang để tìm hiểu trong quá trình đi du lịch.

Trong quá trình ê-kíp đi quay, trải nghiệm khắp 63 tỉnh thành khắp cả nước, anh có gặp khó khăn hay có những kỷ niệm nào đáng nhớ?

Được đi chơi nên tôi luôn cảm thấy hào hứng và không thấy có khó khăn gì. Dù khá kén ăn nhưng được ăn nhiều món độc lạ tôi rất thích. Điều vui nhất trong 4 năm qua gắn bó cùng Check in Việt Nam chính và hồi tháng 11 năm ngoài, đúng dịp sinh nhật mình, tôi ra MV Check in Việt Nam do nhạc sĩ Yên Lam sáng tác. Đây cũng là một trong những người anh thân thiết của Phúc trong chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế? Trong mùa 4.

Anh Yên Lam trước khi đi định cư bên nước ngoài đã viết tặng cho tôi bài này bởi anh cũng là một khán giả rất thích chương trình Check in Việt Nam, thích được đi du lịch khắp nơi.

Cũng nhờ sự hỗ trợ của ê-kíp bên ngoài, cùng ê-kíp của VTV đã quay những cảnh đẹp để chia sẻ trong MV dành tặng cho khán giả. Thông qua MV này, tôi cũng đã gây quỹ giúp đỡ một số bé có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt ở khoa Tim, bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh.

Nhìn lại hành trình gắn bó 4 năm với chương trình tôi thấy mình may mắn, có nhiều cơ duyên và được làm nhiều điều mình thích.

MC Hồng Phúc: Đam mê cùng Check in Việt Nam - Ảnh 2.

Ngoài dẫn chương trình Check in Việt Nam, anh cũng từng có nhiều chuyến công tác nước ngoài như: Mỹ, Hàn, Nhật Bản với vai trò là quảng bá du lịch cho khán giả trong và ngoài nước. Anh có thể chia sẻ một chút về niềm đam mê “xê dịch”của mình?

Phải nói là tôi không phải là tuổi con khỉ mà phải tuổi con ngựa mới đúng. Tôi rất rất thích đi và sau dịch tôi lại càng thích đi nhiều hơn. Càng đi tôi mới càng thấy có nhiều nơi trên thế giới họ làm tốt về dịch vụ du lịch thôi còn cảnh đẹp, món ăn ngon rất nhiều nơi thua Việt Nam mình.

Như ở Nhật Bản, có những nơi rất bình thường. Ở đó chỉ có một dòng sông, một ngôi đền thôi nhưng họ lại gắn với một câu chuyện nghe rất hay, rất cuốn như trong truyện cổ tích. Khi tới đó, họ quảng bá rất nhiều sản phẩm du lịch của họ và mình nghe mình sẽ bị cuốn và bắt buộc phải mua.

Ở Mỹ cũng vậy, tôi đến những bãi biển không có gì ấn tượng nhưng họ lại làm nhiều khu vui chơi, nghỉ dưỡng, bán những sản phẩm độc đáo quảng bá du lịch địa phương rất tốt nên du khách vẫn nườm nượp kéo đến. Đúng là càng đi nhiều thì kiến thức mình càng được mở mang.

Nếu Việt Nam mình chăm chút, chuyên nghiệp hơn ở khâu dịch vụ thì ngành du lịch của mình sẽ rất phát triển và thu về được nguồn lợi rất lớn. Hiện nay, nhiều địa phương cũng đã biết đầu tư và làm tốt công tác về du lịch.

Trong quá trình thực hiện chương trình Check in Việt Nam, tôi cũng gặp nhiều lãnh đạo tỉnh và có cùng chia sẻ về câu chuyện làm du lịch ra sao và nên quảng bá như thế nào. Các địa phương cũng rất hãnh diện khi thấy những cảnh đẹp, sản vật của địa phương được lan tỏa và nhiều người biết đến hơn.

Trong một chương trình truyền hình, cụ thể là Khách sạn 5 sao, vợ của anh chị Quỳnh Phượng từng “tố” anh xem nhà như khách sạn, lâu lâu mới tạt về rồi lại đi. Có lúc nào anh cảm thấy mình ôm đồm quá nhiều công việc và chưa thật sự có nhiều thời gian cho gia đình?

Đó là trước kia thôi, còn bây giờ, tôi có nhiều thời gian dành cho gia đình nhiều hơn. Tôi đi đâu sẽ cho cả nhà đi chơi cùng. Trước khi các bé nhập học vào tháng 8, tôi cho các bé đi một điểm du lịch và đây cũng là một địa điểm mà tôi quay cho Check in Việt Nam ở Bình Thuận.

Bây giờ tôi có nhiều thời gian đưa gia đình đi chơi hơn. Tại vì có nhiều địa điểm quay, địa phương cần cả gia đình đến trải nghiệm để mà quảng bá du lịch.

MC Hồng Phúc: Đam mê cùng Check in Việt Nam - Ảnh 3.

Là một MC năng động, nhiệt huyết và gắn bó lâu năm với VTV, có bao giờ anh cảm thấy mình bị nhàm chán và muốn thay đổi?

Thật ra năm 2017 là năm thay đổi ngoạn mục của tôi, từ một MC chính luận thời sự, tôi chuyển sang công tác ở Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam. Ở đây tôi được làm rất nhiều chương trình, đầu tiên là hồi xưa Hành trình khám phá và bây giờ là Check in Việt Nam. Được làm việc với các bạn trẻ, sinh viên và dẫn các chương trình du lịch tôi rất là thích. Ở đây tôi cảm thấy càng ngày càng trẻ ra và cũng năng động hơn.

Đôi khi mình phải biết thay đổi mình, bởi nghề của mình làm lâu là sẽ dễ bị nhàm chán. Nhưng may mắn 24 năm làm ở VTV thì Phúc càng làm càng càng thích vì mình được thay đổi, được thử sức ở nhiều môi trường. Mình cảm thấy mình có khả năng làm chính luật cũng được, giải trí cũng được và vui chơi cũng được. Nói chung con người mình phải luôn giữ năng lượng tích cực để mình làm cái công việc và đặc biệt mình là MC là người truyền năng lượng và truyền cảm hứng nên khi khán giả gặp mình phải thấy được “lửa”, phải lúc nào cũng phải máu, phải tràn đầy năng lượng chứ gặp mình mà chán thì người ta cũng chán. Cho nên bản thân mình phải luôn luôn đổi mới, luôn luôn làm mới mình.

Anh có thể bật mí những dự định sắp tới của mình trong tương lai?

Dự định tương lai thì tôi không dám chia sẻ nhiều. Nhưng sau thành công của MV Check in Việt Nam thì tôi có một mong muốn nho nhỏ kết hợp với những người bạn sẽ làm những cái tour âm nhạc vòng vòng để tiếp tục chia sẻ những cảnh đẹp về Việt Nam của mình cho mọi người biết.

Bên cạnh đó, tôi cũng đang ấp ủ một cái dự án về giáo dục cùng với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, không biết nó sẽ tới đâu nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Hy vọng ấp ủ này của tôi sẽ hoàn thành.

Ngoài ra tôi cũng đang xây một phim trường mini nho nhỏ để tôi có thể chia sẻ những đoạn talk, podcast về những dự án giáo dục của mình tại cái phim trường mini nhỏ nhỏ này. Hy vọng những kế hoạch mình đang đề ra năm sau sẽ bắt đầu gửi tới khán giả.

Tôi mong mọi thứ nó sẽ diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp. Và những địa điểm đang hứa với khán giả là Check in Việt Nam sắp tới quay sẽ cố gắng tiếp cận và đi quay nhiều hơn nữa,

Mong khán giả sẽ cùng đồng hành cùng các chương trình của VTV cũng như du lịch khắp mọi miền tổ quốc cùng Check in Việt Nam.

Cảm ơn anh Hồng Phúc!

Hành trình một phần tư thế kỷ bên nhau của vợ chồng MC Hồng Phúc – diễn viên Quỳnh Phượng Hành trình một phần tư thế kỷ bên nhau của vợ chồng MC Hồng Phúc – diễn viên Quỳnh Phượng

VTV.vn – 9 năm yêu nhau, 16 năm cưới nhau, hành trình một phần tư thế kỷ bên nhau của vợ chồng Hồng Phúc – Quỳnh Phượng trải qua nhiều khó khăn, thách thức và cả biến cố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi