Thursday, August 22, 2024

Séc mua đạn dược cho Ukraine từ lợi nhuận tài sản bị đóng băng của Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Séc Cernochova mới đây cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định chuyển một phần lợi nhuận từ các tài sản bị đóng băng của Nga cho Séc để tiếp tục cung cấp đạn dược cho Ukraine theo Sáng kiến mua chung đạn dược của nước này.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Séc cho biết, quyết định của EU là một bằng chứng nữa cho thấy sự tin tưởng của các đồng minh đối với Séc và Sáng kiến ​​đạn dược của nước này. Quyết định này của EU sẽ cho phép Séc mua hàng trăm nghìn viên đạn cỡ lớn cần thiết cho Lực lượng vũ trang Ukraine, đồng thời cho phép hỗ trợ Ukraine bằng cách sử dụng tiền của Nga trong khi vẫn bảo toàn tài chính công của các quốc gia thành viên EU.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Séc cho biết thêm, mặc dù số tiền chính xác được phân bổ và thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ, xong khoản tiền này dự kiến ​​sẽ hỗ trợ đáng kể cho các nỗ lực quốc phòng của Ukraine.

Trước đó (27/7), Ủy ban Châu Âu đã thông báo sẽ chuyển khoản lợi nhuận đầu tiên trị giá 1,5 tỷ euro từ các tài sản bị đóng băng của Nga cho Ukraine và một phần trong số đó sẽ được phân bổ cho Sáng kiến ​​đạn dược của Séc. Dự kiến, việc chuyển giao đạn dược được mua từ nguồn lực của Nga cho Ukraine ​​sẽ bắt đầu trong những tháng tới.

Sáng kiến đạn dược của Séc là một nỗ lực nhằm đảm bảo việc mua đạn được từ các nước thứ ba để cung cấp cho Ukraine. Mới đây (25/6) Thủ tướng Séc Fiala cho biết, Ukraine đã nhận được lô đạn pháo đầu tiên theo Sáng kiến đạn dược của nước này.

Quyết định của EU được đưa ra trong bối cảnh các nước châu Âu đang thảo luận rộng rãi hơn về vấn đề viện trợ quân sự cho Ukraine, trong khi đó Chính phủ Đức đang bị chỉ trích vì quyết định ngừng cung cấp hỗ trợ tài chính cho Ukraine từ ngân sách liên bang của nước này vào năm 2025.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi