Sunday, November 24, 2024

Sedan hạng C dưới 900 triệu ồ ạt giảm giá vẫn khó hút khách, doanh số giảm

Dòng xe sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng tại Việt Nam đang mất dần sức hút bất chấp nhiều mẫu mã được nhà sản xuất, phân phối giảm giá bán, tuy nhiên doanh số bán vẫn tiếp đà sụt giảm.

Trái ngược sự hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam, phân khúc sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng tiếp tục sụt giảm, doanh số nhiều mẫu mã từng hút khách hàng đầu phân khúc như Mazda3, Kia K3… vẫn “lao dốc”.

Sedan hạng C giảm giá vẫn khó bán

Cùng với cuộc đua giảm giá diễn ra rầm rộ trên thị trường ô tô Việt Nam, nhiều mẫu mã sedan hạng C như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Corolla Altis…cũng liên tục được nhà sản xuất, phân phối áp dụng ưu đãi với mức giảm giá lên đến hàng chục triệu đồng.

Sedan hạng C dưới 900 triệu ồ ạt giảm giá vẫn khó hút khách, doanh số giảm

Nhiều mẫu sedan hạng C tại Việt Nam giảm giá vẫn khó kiếm khách

Dù vậy, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh nhất là áp lực đến từ các dòng ô tô gầm cao cỡ nhỏ khiến phân khúc sedan hạng C có tầm giá dưới 900 triệu đồng dù được ưu đãi, khuyến mãi… vẫn không thể duy trì được sức hút như trước đây. Với số tiền từ 600 – 900 triệu đồng, thay vì mua sedan hạng C, người Việt hiện có khá nhiều lựa chọn với các dòng ô tô gầm cao cỡ nhỏ hay Crossover.

Chính vì vậy, bất chấp thị trường tiếp đà tăng trưởng, doanh số phân khúc sedan hạng C vẫn sụt giảm. Cụ thể, báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor công bố mới đây cho thấy, trong tháng 7.2024 tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tại Việt Nam chỉ đạt 988 xe giảm 61 xe, tương đương 5,9% so với tháng 6.2024 và giảm 236 xe tương đương 19,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Sedan hạng C dưới 900 triệu ồ ạt giảm giá vẫn khó hút khách, doanh số giảm

Sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng cũng như dòng sedan nói chung đang đánh mất dần sức hút- B.H

Điều này cho thấy, khi thị hiếu người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam có sự thay đổi, chuyển dịch… sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng cũng như dòng sedan nói chung đang đánh mất dần sức hút.

Doanh số giảm Mazda3, Kia K3 vẫn dẫn đầu

Ở phân khúc này, bộ đôi Mazda3, Kia K3 do Trường Hải (THACO AUTO) lắp ráp, phân phối vẫn chiếm ưu thế dù doanh số bán trong tháng 7.2024 đã sụt giảm. Cụ thể, Mazda3 đạt 382 xe bán ra, giảm 48 xe so với tháng 6.2024. Kia K3 xếp thứ 2 khi chỉ bán được 331 xe, giảm 41 xe so với tháng trước đó.

Sedan hạng C dưới 900 triệu ồ ạt giảm giá vẫn khó hút khách, doanh số giảm

Doanh số ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng tại Việt Nam- Nguồn: VAMA, TC Motor

Hyundai Elantra là cái tên duy nhất ở phân khúc này vẫn giữ được mức tăng trưởng dương về mặt doanh số. Tuy nhiên, lượng xe Elantra bán ra trong tháng 3.2024 cũng chỉ dừng lại ở mức 137 xe, tăng 35 xe so với tháng trước đó. Trong khi đó, hai vị trí cuối cùng có sự xáo trộn khi Toyota Corolla Altis với 78 xe bán ra đã vượt Honda Civic (60 xe) để chiếm vị trí thứ 4.

Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2024, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng C tầm giá dưới 900 triệu đồng tại Việt Nam đạt 6.375 xe, thấp hơn 1.736 xe, tương đương 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img