Thursday, August 22, 2024

Suzuki XL7 Hybrid chốt giá gần 600 triệu đồng tại Việt Nam

Không điều chỉnh nhiều về thiết kế, thay thế động cơ thuần xăng bằng động cơ công nghệ hybrid, đồng thời bổ sung một số tính năng; Suzuki XL7 Hybrid chính thức bán tại Việt Nam với giá khởi điểm 599,9 triệu đồng.

Sau nhiều tháng tập trung thanh lý hàng tồn kho bản cũ để “dọn đường”, Suzuki Việt Nam mới đây đã chính thức mở bán mẫu Suzuki XL7 Hybrid mới tại Việt Nam. Đây chính xác là phiên bản nâng cấp của mẫu xe gia đình cỡ nhỏ đến từ Nhật; với một số thay đổi “nhỏ giọt” ở thiết kế, bổ sung một vài tính năng công nghệ, cùng điểm nhấn ở khả năng vận hành với sự xuất hiện của động cơ lai xăng – điện (hybrid).

Tương tự bản XL7 cũ, nhìn chung XL7 mới vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với kiểu dáng kiểu MPV lai SUV/Crossover. Một số đổi mới ở diện mạo có thể kể đến chi tiết mâm xe và lưới tản nhiệt màu đen, phía sau xe bổ sung viền chrome trang trí; cùng với đó là ngoại thất có tùy chọn phối 2 tông màu.

Suzuki XL7 Hybrid chốt giá gần 600 triệu đồng tại Việt Nam

So với bản cũ, Suzuki XL7 Hybrid không thay đổi nhiều ở thiết kế

Bên trong ca-bin, XL7 Hybrid nhìn chung vẫn giữ nguyên cách bố trí cũ. Thực tế, mẫu xe này cũng chỉ bổ sung một số tính năng công nghệ, tiện ích. Điển hình như màn hình trung tâm cảm ứng vẫn kích thước 10 inch, nhưng đã hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, gương chiếu hậu đã được tích hợp chỉnh gập tự động. Xe cũng bổ sung tính năng ga tự động (Cruise control) và đèn chờ dẫn đường.

Ngoài ra, những trang bị nổi bật khác vẫn giống bản XL7 cũ, với ghế bọc nỉ chỉnh cơ, vô lăng 3 chấu, điều hòa tự động một vùng hay các chi tiết ốp giả gỗ.

Suzuki XL7 Hybrid chốt giá gần 600 triệu đồng tại Việt Nam

Không gian nội thất nhìn chung vẫn giữ nguyên, nhưng được bổ sung một số tính năng tiện nghi, an toàn

Khả năng vận hành có thể xem là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên XL7 Hybrid. Đúng với tên gọi, phiên bản mới này sẽ thay thế động cơ thuần xăng trên bản cũ bằng động cơ hybrid, tương tự mẫu xe anh em sắp “khai tử” Ertiga. Động cơ này gồm một máy xăng dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp; kết hợp cùng một máy phát điện sử dụng pin lithium.

Thực chất, hệ truyền động mới của Suzuki áp dụng trên hai mẫu xe gia đình cỡ nhỏ bán tại Việt Nam chỉ là mild-hybrid. Với hệ thống này, bộ máy phát chủ yếu can thiệp và hỗ trợ trong quá trình khởi động xe, khi dừng và khởi động lại; hoặc bổ trợ thêm trong quá trình xe tăng tốc. Hệ thống này không có chế độ lái thuần điện như nhiều mẫu xe hybrid khác trên thị trường (sử dụng loại động cơ hybrid song song hay hybrid nối tiếp).

Suzuki XL7 Hybrid chốt giá gần 600 triệu đồng tại Việt Nam

XL7 Hybrid được xem là mẫu xe chủ lực của Suzuki tại Việt nam trong thời gian tới

Mặc dù vậy, với hệ thống vận hành này, XL7 Hybrid sẽ có lợi thế khi tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cụ thể, theo công bố từ phía nhà sản xuất, trong các điều kiện thử nghiệm, mẫu xe gia đình 7 chỗ mới này đạt mức tiêu hao chỉ 5,36 Lít/100 km, thấp hơn đôi chút so với bản thuần xăng cũ (ở mức 5,85 – 7,64 Lít/100 km).

Đáng chú ý, dù bổ sung một số tính năng, tiện nghi và điều chỉnh động cơ, tuy nhiên giá bán của Suzuki XL7 Hybrid vẫn không đổi. Tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ phân phối duy nhất 1 cấu hình, đi kèm 4 tùy chọn màu đơn và 3 tùy chọn kết hợp 2 tông màu ngoại thất. Giá bán khởi điểm ở mức 599,9 triệu đồng cho tùy chọn một màu và 608 triệu đồng với xe kết hợp 2 tông màu.

Mức giá này nằm ở khu vực giao thoa về giá giữa hai nhóm xe Nhật Bản – Hàn Quốc ở phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tại Việt Nam và được xem là “ổn” với một mẫu xe thực dụng, tiết kiệm như Suzuki XL7 Hybrid.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi