Thursday, August 22, 2024

Tại sao một số mẫu ô tô có tới hai nút bấm trên cửa khoang hành lý?

Một số mẫu ô tô đặc biệt là xe SUV, MPV được trang bị tới 2 nút bấm trên cửa khoang hành lý, trong đó một nút hầu hết các tài xế, chủ xe đều biết được dùng để đóng cửa khoang hành lý, nút còn lại thường có biểu tượng ổ khóa nhưng không phải ai cũng biết để sử dụng.

Để mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho người dùng mỗi chiếc ô tô đời mới hiện nay được trang bị khá nhiều tính năng cũng như hàng loạt nút bấm chức năng để sử dụng. Trong đó, nút đóng/mở khoang hành lý phía sau gần như là một trang bị tiêu chuẩn, hầu hết các xe đều có để thay cho cơ cấu mở bằng chìa khóa vốn đã quá lạc hậu như trước đây.
Tại sao một số mẫu ô tô có tới hai nút bấm trên cửa khoang hành lý?

Trên cửa khoang hành lý của một số dòng xe, nhà sản xuất thường trang bị tới 2 nút bấm, bố trí gần nhau

Tuy nhiên, trên cửa khoang hành lý của một số dòng xe, đặc biệt là các mẫu xe thuộc phân khúc xe đa dụng Crossover, SUV, MPV tầm trung hoặc cao cấp… thường được các nhà sản xuất thường trang bị tới 2 nút bấm, bố trí gần nhau. Trong đó, một nút bấm có biểu tượng cửa khoang hành lý mở lên kèm đường mũi tên chỉ hai hướng lên/xuống (thường có hoặc không). Với nút bấm này hầu như những người dùng ô tô đều biết chức năng dùng để đóng/mở cửa khoang hành lý.

Trong khi đó, nút bấm thứ hai đặt cạnh bên có biểu tượng ổ khoá. Một số mẫu xe còn minh họa cho nút bấm này biểu tượng cửa khoang hành lý mở lên kèm theo ành ảnh ổ khoá. Thậm chí một số mẫu ô tô đời mới như Honda CR-V có biểu tượng cửa xe đóng xuống khi người di chuyển xa ra khỏi xe. Chính vì vậy, với nút bấm này không phải bất cứ ai dùng ô tô đều biết rõ chức năng để sử dụng.

Tại sao một số mẫu ô tô có tới hai nút bấm trên cửa khoang hành lý?

Nút bấm có biểu tượng ổ khoá trên cửa khoang hành lý không phải bất cứ ai dùng ô tô đều biết rõ chức năng để sử dụng

Một số chủ xe khi được hỏi về chức năng của nút bấm này cũng bối rối và cho biết gần như chưa bao giờ sử dụng đến. Tuy nhiên, đây thực chất là một tính năng được nhà sản xuất ô tô trang bị nhằm tăng thêm sự thuận tiện cho người dùng. Do đó, nếu hiểu rõ và biết cách sử dụng sẽ rất thuận tiện.

Nút bấm có biểu tượng ổ khóa tích hợp thêm trên cửa khoang hành lý, thực chất được sử dụng để tự động đóng cửa khoang hành lý phía sau xe và khóa tất cả các cửa xe. Cách sử dụng rất đơn giản. Chỉ cần đóng chặt mọi cánh cửa hai bên xe. Sau đó, khi đã lấy hành lý phía sau ra khỏi xe, thay vì bấm nút đóng/mở khoang hành lý, người dùng chỉ cần nhấn nút có biểu tượng ổ khoá, lúc này cửa khoang hành lý sẽ tự động đóng lại đồng thời khóa tất cả các cửa xe, người dùng không cần bấm chìa khóa để khóa xe. Trên một số mẫu xe, ngoài việc tự động đóng cửa khoang hành lý, khóa cửa xe… nút bấm này còn có luôn chức năng gập gương chiếu hậu hai bên.

Tại sao một số mẫu ô tô có tới hai nút bấm trên cửa khoang hành lý?

Nút động đóng cửa khoang hành lý và khóa xe trên Honda CR-V- Cường Vũ

Thậm chí, một số mẫu ô tô như Honda CR-V thế hệ mới, còn cho phép người dùng kích hoạt trước nút tự động đóng cửa khoang hành lý trước khi lấy đồ đạc ra khỏi xe. Khi người dùng lấy đồ và đi ra khỏi xe, không cần nhấn thêm bất cứ nút nào, cửa khoang hành lý vẫn tự động đóng lại và khóa xe.

Chức này này được các nhà sản xuất ô tô thiết kế, trang bị để giúp người dùng thuận tiện hơn khi phải “tay xách, nách mang” theo nhiều đồ đạc ra khỏi khoang hành lý mà không cần phải dùng đến chìa khóa để khóa toàn bộ cửa xe.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi