Saturday, August 24, 2024

Cấp cứu người bệnh ngừng tuần hoàn ngoại viện

VTV.vn – Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công người bệnh nam 34 tuổi, vào viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng hô hấp.

Nhận thấy đây là một tình huống cấp cứu nguy kịch, lãnh đạo Khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực và Chống độc đã huy động toàn bộ nhân viên đến để hỗ trợ cấp cứu.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã dùng các biện pháp cấp cứu tích cực, ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng Ambu qua Mask khí quản, đặt ống nội khí quản, sốc điện và dùng thuốc vận mạch, thở máy…. Sau 15 phút, người bệnh có nhịp tim trở lại, các chỉ số sinh tồn dần ổn định và tiếp tục được điều trị theo phác đồ.

Hiện tại, sức khỏe người bệnh đã ổn định và đã được cai máy thở, dự kiến người bệnh sẽ được xuất viện sau một vài ngày tới.

Theo BSCKI. Hà Đức Giang, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực và Chống độc, các ca ngừng tuần hoàn cần được nhận định và cấp cứu nhanh chóng, đúng kỹ thuật, não người chịu được tình trạng thiếu oxy khoảng 4 phút, sau 4 phút các tế bào não hầu như sẽ chết và không hồi phục. Cấp cứu càng nhanh thì khả năng người bệnh sống sót càng lớn.

Khi phát hiện người bệnh trong tình trạng ngưng thở, cần nhanh chóng tiến hành các bước cấp cứu ngừng tuần hoàn theo trình tự, gồm: Ép tim ngoài lồng ngực, khai thông đường thở, thổi ngạt cho người bệnh, đồng thời đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi