Friday, August 23, 2024

Tân Thủ tướng Thái Lan tiết lộ thời điểm hoàn thành danh sách Nội các mới

Tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawat hôm nay (19/8) cho biết dự kiến sẽ hoàn tất đàm phán với các chính đảng liên minh trong tuần này liên quan đến thành phần Nội các mới.

Phát biểu với phóng viên vào hôm 19/8, bà Paetongtarn bày tỏ hi vọng lãnh đạo các chính đảng trong liên minh cầm quyền, bao gồm 10 chính đảng liên minh và đảng Vì nước Thái (Pue Thai) sẽ đạt được thỏa thuận trong tuần này về danh sách thành phần Nội các mới.

Danh sách này phải sớm được hoàn thiện để Ban Thư ký Nội các và Văn phòng Hội đồng Nhà nước có thể bắt đầu kiểm tra trình độ của những người được đề cử trước khi danh sách cuối cùng được trình lên Hoàng gia Thái Lan phê chuẩn, đảm bảo không xảy ra sai sót liên quan tới lý lịch của các ứng viên.

Theo các phương tiện truyền thông Thái Lan đưa tin, tân Thủ tướng Paetongtarn không hứa sẽ giữ lại tất cả các thành viên Nội các cũ.

Trước đó, truyền thông Thái Lan đưa tin cho biết đảng Vì nước Thái (Pue Thai) sẽ giữ 17 ghế trong Nội các, trong đó có chức vụ Thủ tướng và 8 chức vụ Bộ trưởng, các cấp phó cùng các Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng.

Đảng Tự hào Thái (Bhumjaithai) đã hoàn tất danh sách đề cử các ứng viên Nội các mới trong hôm nay, bao gồm 4 chức Bộ trưởng và 4 cấp phó. Đảng Quốc gia Thái Lan thống nhất (UTN) và Đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (PPRP) dự kiến sẽ có 2 chức vụ Bộ trưởng và 2 cấp phó cho mỗi đảng.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi