Saturday, August 24, 2024

Bé trai nuốt phải kim tiêm khi đi chữa răng

VTV.vn – Bệnh viện Đa khoa Cuộc Sống (Sơn La) vừa tiếp nhận một bệnh nhi nam 10 tuổi, nuốt phải kim tiêm khi đi chữa răng ở một phòng khám.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhi được đưa đi chụp phim X-quang ổ bụng, kết quả phát hiện dị vật kim loại nằm trong dạ dày và được chỉ định soi dạ dày gắp dị vật cấp cứu.

Các bác sĩ nội soi phát hiện mũi kim nằm trong lòng dạ dày. Dị vật là kim tiêm loại bơm 5ml bẻ cong. Rất may, dị vật chưa đâm thủng thành dạ dày.

BSCKI. Lê Xuân Minh, người trực tiếp thực hiện ca nội soi cho biết: Nhờ vào việc cấp cứu kịp thời mà dị vật chưa gây ra các tổn thương nặng nề (như thủng hay chảy máu) và chưa di chuyển xuống ruột non. Quá trình điều trị thành công và an toàn bằng nội soi thực quản – dạ dày – tá tràng giúp bệnh nhi tránh một cuộc phẫu thuật để tìm và lấy dị vật.

Bác sĩ khuyến cáo, dị vật đường tiêu hóa là tình trạng tương đối phổ biến. Hầu hết các trường hợp (80%) dị vật sẽ đi ra ngoài qua đường hậu môn mà không gây biến chứng. Song, nếu người bệnh nuốt dị vật sắc nhọn như xương cá, xương động vật khác (gà, vịt, lợn,…), vỉ thuốc… thì cần đến bệnh viện ngay để được chẩn đoán và điều trị sớm, tránh những biến chứng nguy hiểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi