Saturday, August 24, 2024

Bốn thủ khoa đầu vào với điểm số ấn tượng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM là ai?

Trong lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố 4 gương mặt thủ khoa đầu vào khóa 2024 theo từng phương thức xét tuyển. Không chỉ đạt điểm số đầu vào ấn tượng, các thủ khoa còn sở hữu điểm số cao trong kỳ thi về tiếng Anh.

Bốn thủ khoa đầu vào với điểm số ấn tượng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM là ai?

Chân dung các thủ khoa đầu vào Trường ĐH Bách khoa (từ trái qua) gồm: Đinh Quốc Thịnh, Phạm Minh Tiến, Phạm Như Hà Linh và Nguyễn Hạo Thiên

HÀ ÁNH

Sáng nay (24.8), Trường ĐH Bách khoa TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025. Tại buổi lễ, trường đã khen thưởng 4 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc nhất. Ở phương thức xét tuyển tổng hợp, trường vinh danh nam thủ khoa Phạm Minh Tiến và nữ thủ khoa Phạm Như Hà Linh. Hai thủ khoa khác là Đinh Quốc Thịnh ở phương thức điểm đánh giá năng lực và Nguyễn Hạo Thiên phương thức xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT.

Phạm Minh Tiến: Nam thủ khoa phương thức xét tuyển tổng hợp

Phương thức xét tuyển tổng hợp, Phạm Minh Tiến (Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông) đạt tổng điểm 95,62 để trúng tuyển ngành khoa học máy tính chương trình dạy và học bằng tiếng Anh.

Trước đó, Minh Tiến còn đạt IELTS 7.5, giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay môn toán TP.HCM, giải nhì học sinh giỏi môn toán cấp thành phố… Trong kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 1, Tiến đạt 1.053 điểm.

Chia sẻ bí quyết học tập, nam sinh cho rằng phải biết cách hệ thống những gì mình tiếp thu từ thầy cô nhưng cũng phải sáng tạo khi ứng dụng.

Phạm Như Hà Linh: Nữ thủ khoa phương thức xét tuyển tổng hợp

Cùng phương thức xét tuyển tổng hợp, Phạm Như Hà Linh (Trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đăk Lăk) đạt tổng điểm 93,02 và trúng tuyển nhóm ngành điện-điện tử. Hà Linh là nữ sinh có điểm đầu vào cao nhất theo phương thức xét tuyển tổng hợp của Trường ĐH Bách khoa.

Nữ thủ khoa từng đạt giải ba học sinh giỏi quốc gia và giải nhất học sinh giỏi tỉnh môn toán, tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh của tỉnh và đạt giải nhất về môn viết.

Bí quyết học tập hiệu quả nhất đối với Linh là làm bài tập sau khi học xong ở trên trường trong thời gian sớm nhất có thể để nắm được ngay kiến thức và vận dụng vào bài.

“Em chỉ làm theo những gì mình biết thôi nên cũng hơi bất ngờ khi nhận được kết quả thi cao hơn kỳ vọng”, Linh nói.

Chia sẻ trước tân sinh viên trong lễ khai giảng, PGS-TS Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), nhắn nhủ: “Chính thức trở thành sinh viên Bách khoa, các em bắt đầu con đường chấp nhận những thử thách, phát huy sáng tạo, dám quyết định và dám khác biệt. Trường ĐH Bách khoa hướng các em tới môi trường mở, nơi các em có thể đề cao sự tự chủ, sự tương tác đa chiều trong quá trình học tập. Các em cũng hãy tận dụng tối đa nền tảng cơ sở vật chất, nền tảng số trong đào tạo và các tài nguyên khác mà nhà trường đã dày công xây dựng để tìm cơ hội, phát huy tố chất bản thân và kết nối cộng đồng để ngày một tiến bộ…”.

Đinh Quốc Thịnh: Thí sinh 1.080 thi đánh giá năng lực

Đinh Quốc Thịnh (Trường THPT Nguyễn Trãi, Khánh Hòa) đạt tổng điểm 1.080, thủ khoa phương thức đánh giá năng lực trúng tuyển ngành khoa học máy tính chương trình tiêu chuẩn.

Mặc dù điểm thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực khá ổn so với mặt bằng chung vẫn chưa chắc chắn suất đậu ngành khoa học máy tính, nam sinh tiếp tục ôn tập để thi đợt 2 và đạt được điểm số rất cao 1.080 điểm.

Thịnh cho biết bí quyết ôn thi đánh giá năng lực là chú ý nghe giảng, đặc biệt ở các môn xã hội do các câu hỏi mở rộng trong đề hầu như rất khó tìm trên mạng cũng như trong sách giáo khoa nên nghe giáo viên và ghi chép lại là cách hiệu quả nhất.

“Xác định đánh giá năng lực chủ yếu rộng chứ không quá khó nên em đọc kỹ sách giáo khoa giải các đề mẫu và tìm thêm một số câu hỏi mở rộng ở trên mạng”, Thịnh bật mí.

Trước khi trở thành thủ khoa Trường ĐH Bách khoa, Thịnh từng đạt giải khuyến khích và giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh, IELTS Overall 8.0.

Bốn thủ khoa đầu vào với điểm số ấn tượng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM là ai?

Trường ĐH Bách khoa khen thưởng 4 tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc nhất

HÀ ÁNH

Nguyễn Hạo Thiên: Thủ khoa toàn quốc khối A1 thành thủ khoa Bách khoa

Nguyễn Hạo Thiên (Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TP.HCM) đạt tổng điểm 29,8 và trúng tuyển ngành khoa học máy tính chương trình dạy và học bằng tiếng Anh. Hạo Thiên là thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT của trường.

Trước khi là thủ khoa Trường ĐH Bách khoa ở phương thức kỳ thi tốt nghiệp THPT, Hạo Thiên đã là thủ khoa toàn quốc khối A1 kỳ thi này với điểm 10 môn lý và điểm 9,8 hai môn toán, tiếng Anh. Nam sinh này cũng từng đạt giải nhất kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay và giải nhì môn toán thi học sinh giỏi cấp thành phố. Từ năm lớp 11, Thiên đã đạt 8.0 IELTS.

Dù có bố là bác sĩ, mẹ là giáo viên nhưng Hạo Thiên không nối nghiệp gia đình vì sợ máu và bản tính hướng nội. Cùng với niềm yêu thích lập trình, nam sinh quyết định rẽ hướng chọn ngành khoa học máy tính.

Chọn một ngành học có điểm chuẩn tốp đầu, Thiên đã quyết tâm cao độ khi có thời điểm học từ 6 giờ sáng hôm nay đến 2 giờ sáng hôm sau để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Nam sinh cho biết thêm để có thể linh hoạt về cách giải và tốc độ giải đề, ở cùng một bài tập khó, Thiên sẽ mày mò nhiều phương án giải khác nhau. Học ở trường nội trú, nam sinh không được sử dụng điện thoại, nội dung học chủ yếu là trong sách vở, tài liệu từ thầy cô, bạn bè.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi