Saturday, August 24, 2024

HLV Guardiola bị yêu cầu tự quyết định tương lai khi Man City có thể xuống hạng

Man City đưa ra thời hạn đối với HLV Pep Guardiola để ông phải tự quyết định tương lai của chính mình, trước khi có kết quả vụ 115 cáo buộc có thể khiến nhà vô địch Anh xuống hạng mùa này.

Quyết định về tương lai của ông Guardiola tại Man City sẽ phải được đưa ra trước khi có kết quả cuộc điều trần về 115 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính Ngoại hạng Anh. Nhà cầm quân 53 tuổi người Tây Ban Nha đang bước vào mùa giải có thể là cuối cùng của ông với đội chủ sân Etihad, vì hợp đồng gia hạn ký vào năm 2022 sẽ hết hạn vào năm sau. Không có gì bí mật khi Man City vẫn sẽ đề nghị ông một hợp đồng mới.
HLV Guardiola bị yêu cầu tự quyết định tương lai khi Man City có thể xuống hạng

HLV Guardiola nhiều khả năng HLV Gai

HLV Guardila

Chủ tịch CLB Man City, Khaldoon Al Mubarak vẫn lạc quan thuyết phục HLV Guardiola ở lại, giống như cách đây 2 năm. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đội bóng đang đối mặt với án phạt nặng, nhà vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp đang mong muốn nhà cầm quân người Tây Ban Nha cam kết gắn bó với đội bóng thêm một lần nữa.

Theo Sky Sports, Guardiola phải đưa ra quyết định trước Giáng sinh năm nay. Điều này sẽ giúp cho ban lãnh đạo Man City có đủ thời gian để tìm người kế nhiệm, giống như Jurgen Klopp tại  Liverpool mùa vừa qua. 

Tuy nhiên, ông Guardiola sẽ phải đưa ra quyết định mà không biết kết quả của vụ kiện của CLB Man City chống lại ban tổ chức Ngoại hạng Anh, dự kiến sẽ không kết thúc trong năm nay. 115 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính của giải đấu sẽ được thảo luận tại phiên điều trần dự kiến diễn ra vào tháng 9, 18 tháng sau khi các cáo buộc được đưa ra.

HLV Guardiola bị yêu cầu tự quyết định tương lai khi Man City có thể xuống hạng

Man City (phải) đang đối mặt với án phạt nặng

AFP

Phiên điều trần có thể kéo dài khoảng 10 tuần trước khi ủy ban độc lập xem xét tất cả các bằng chứng. Quyết định cuối cùng có thể không được công bố cho đến khi mùa giải 2024 – 2025 kết thúc. Man City liên tục phủ nhận mọi hành vi sai trái và tin tưởng rằng họ sẽ được minh oan thông qua quá trình này. 

Guardiola đã cam kết sẽ ủng hộ CLB ngay cả khi đội bóng bị phát hiện là sai. Đầu năm nay, HLV Guardiola thú nhận rằng ông cảm thấy mình không còn gì để chinh phục sau khi giành chức vô địch Champions League 2023, quyết định ở lại vì những cam kết trước đó.  “Thực tế là tôi đang tiến gần đến việc ra đi hơn là ở lại”, ông thừa nhận vào tháng 5.

Trong khi đó, những đồn đoán xung quanh Guardiola đảm nhận dẫn dắt đội tuyển Anh vẫn chưa dứt. Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã dành một khoảng thời gian để săn tìm người thay thế Gareth Southgate bằng cách bổ nhiệm Lee Carsley tạm quyền. Guardiola trước đó cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc dẫn dắt một đội tuyển quốc gia trước khi kết thúc sự nghiệp của mình.

“Tôi muốn huấn luyện một đội tuyển quốc gia tham dự World Cup hoặc EURO. Tôi muốn điều đó. Tôi không biết ai sẽ cần tôi! Để được làm việc cho một đội tuyển quốc gia, họ phải muốn bạn, giống như một CLB vậy. Tôi rất muốn trải nghiệm World Cup, EURO hay Copa America,… Tôi sẽ rất thích điều đó, nhưng không chắc nó diễn ra khi nào, có thể là 5, 10, 15 năm nữa”, HLV Guardiola chia sẻ với ESPN Brazil

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi