Saturday, August 24, 2024

Lãi suất tiền gửi và cho vay biến động nhẹ

VTV.vn – Ngân hàng Nhà nước vừa công bố số liệu mới nhất về lãi suất tiền gửi và cho vay của các tổ chức tín dụng trong tháng 7/2024.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố số liệu mới nhất về lãi suất tiền gửi và cho vay của các tổ chức tín dụng trong tháng 7/2024. Dù có nhiều đợt điều chỉnh lãi suất huy động tại các ngân hàng thương mại nhưng thực tế cho thấy chỉ có lãi suất ngắn hạn nhích lên nhẹ, còn lãi suất trung và dài hạn vẫn ở mức rất thấp.

Cụ thể, lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam bình quân của các ngân hàng thương mại trong nước ở mức 0,2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng; từ 2,4-3,4%/năm đối với tiền gửi từ 1 tháng đến dưới 6 tháng và từ 4,4-4,8%/năm đối kỳ hạn từ 6 đến 12 tháng.

Như vậy, mức lãi suất biến động nhiều nhất trong tháng qua tập trung chủ yếu vào kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng với mức tăng khoảng 0,2%/năm so với thống kê hồi tháng 6.

Về lãi suất cho vay, lãi suất cho vay bình quân của ngân hàng thương mại trong nước đối với các khoản cho vay mới và cũ còn dư nợ ở trong khoảng từ 6,9-9,3%/năm.

Lãi suất cho vay ngắn hạn bình quân bằng VND đối với lĩnh vực ưu tiên khoảng 3,6%/năm, thấp hơn mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi