Saturday, August 24, 2024

Nga cáo buộc Ukraine tìm cách tấn công Nhà máy điện hạt nhân Kursk bằng UAV

Nga cáo buộc Ukraine liên tiếp tìm cách tấn công Nhà máy điện hạt nhân Kursk trước khi Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) dự kiến ​​đến thăm địa điểm này.

Trong một tuyên bố ngày 23/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị phòng không nước này đã bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong đêm ở Kursk và ngăn chặn nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện “một cuộc tấn công khủng bố” vào các cơ sở của Nga.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin giấu tên cho biết một chiếc UAV đã bị bắn hạ gần cơ sở lưu trữ nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng tại Nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng, đó là một “hành động khủng bố hạt nhân” đòi hỏi phải có phản ứng ngay lập tức từ IAEA – cơ quan giám sát của Liên Hợp Quốc.

Bộ quốc phòng Ukraine hiện chưa phản hồi đề nghị bình luận về cáo buộc mà phía Nga đưa ra lần thứ 2 trong 2 ngày qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 22/8 cũng cáo buộc Ukraine tìm cách tấn công Nhà máy điện hạt nhân Kursk và cho biết Moscow đã thông báo cho IAEA.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk (KNPP) nằm ở tỉnh Kursk, miền Tây nước Nga, nơi giao tranh nổ ra sau kể từ sau khi lực lượng Ukraine mở chiến dịch đột kích xuyên biên giới hôm 6/8.

KNPP là cơ sở sản xuất điện hạt nhân lớn hàng đầu của Nga. Nhà máy này có 4 lò phản ứng hạt nhân, trong đó hiện chỉ có 2 lò hoạt động.

Tổng Giám đốc IAEA, Rafael Grossi, dự kiến ​​sẽ đến thăm Nhà máy điện hạt nhân Kursk vào tuần tới. Ông cho rằng, KNPP có nguy cơ cao bị ảnh hưởng do các hoạt động của quân đội Ukraine và kêu gọi các bên kiềm chế tối đa để tránh một tai nạn hạt nhân.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi