Saturday, August 24, 2024

Quảng Trị: Dịch lở mồm long móng ở trâu bò diễn biến phức tạp

Gần 3 tháng qua, 2 huyện Hướng Hóa và Đakrông (Quảng Trị) ghi nhận có 143 con trâu, bò bị dịch lở mồm long móng, diễn biến của dịch bệnh đang rất phức tạp.

Ngày 24.8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết tình hình dịch bệnh lở mồm long móng ở các đàn trâu, bò trên địa bàn đang có diễn biến phức tạp.

Tính từ cuối tháng 6 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận dịch xuất hiện tại 5 xã, thị trấn của 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông; tổng số 143 con trâu, bò mắc bệnh, trong đó có 3 con đã chết.

Cả hai huyện đều đã công bố dịch bệnh lở mồm long móng.

Quảng Trị: Dịch lở mồm long móng ở trâu bò diễn biến phức tạp

Một con bò bị lở mồm long móng tại xã Húc

B.H

Trước diễn biến phức tạp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị sử dụng biện pháp phòng chống nhằm hạn chế lây lan, phát sinh dịch bệnh. Tuy nhiên, do tính chất nguy hiểm, lây lan nhanh của dịch bệnh và ý thức phòng chống dịch của người chăn nuôi còn hạn chế nên số trâu bò mắc bệnh vẫn gia tăng, chưa được kiểm soát.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị, hiện tại các đàn trâu bò đã hết thời gian miễn dịch nhưng địa phương vẫn chưa có vắc xin tiêm phòng. Kinh phí để mua vắc xin được bố trí đầy đủ, nhưng một số thủ tục phải làm lại theo đúng quy định về đấu thầu.

Để kịp thời kiểm soát dịch bệnh, tỉnh Quảng Trị đã đề nghị Bộ NN-PTNT hỗ trợ 27.000 liều vắc xin lở mồm long móng, 2.000 lít hóa chất Benkocid và 1.500 lít hóa chất Via-lodine từ nguồn dự trữ để có thể triển khai tiêm phòng cho các đàn gia súc trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi