Friday, August 30, 2024

Ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ biển Hải Tiến

Tỉnh Thanh Hóa đã công bố tình huống khẩn cấp đối với việc sạt lở, xâm thực bờ biển Hải Tiến (bờ biển thuộc địa phận H.Hoằng Hóa), như Thanh Niên đã phản ánh.

Ngày 23.8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định công bố tình huống khẩn cấp sạt lở, xâm thực bờ biển Hải Tiến, thuộc địa phận các xã Hoằng Trường, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa).
Ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ biển Hải Tiến

Bờ biển Hải Tiến đoạn qua xã Hoằng Trường đang bị xâm thực mạnh

ẢNH MINH HẢI

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, một số đoạn bờ biển Hải Tiến qua địa phận các xã Hoằng Trường, Hoằng Thanh và Hoằng Phụ bị sạt lở, xâm thực bờ biển xảy ra nhanh và nguy hiểm. Phạm vi bị sạt lở, xâm thực khoảng 25 ha. Điểm xâm thực vào bờ sâu nhất tại xã Hoằng Trường khoảng 30 m, tại xã Hoằng Phụ khoảng 100 m.

Việc sạt lở và xâm thực bờ biển đã cuốn trôi nhiều diện tích đất, và có nguy cơ ảnh hưởng đến 205 hộ dân, ảnh hưởng đến các công trình kè chống sạt lở đã xây dựng, và các tuyến đường giao thông nội bộ trong khu du lịch Hải Tiến.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đưa ra dự báo trong thời gian tới việc sạt lở, xâm thực bờ biển có khả năng còn diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, giao cho UBND H.Hoằng Hóa tổ chức cắm mốc quan trắc theo dõi và biển cảnh báo nguy hiểm trong phạm vi sạt lở, xâm thực; không cho người và phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm, nhất là khi xảy ra triều cường, nước biển dâng do bão, áp thấp nhiệt đới; sẵn sàng tổ chức sơ tán, di dời các hộ dân, cơ quan bị ảnh hưởng khi có tình huống xấu xảy ra…

Ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ biển Hải Tiến

Khoảng 30 m bờ kè dọc bãi biển Hải Tiến đoạn qua xã Hoằng Trường bị sóng đánh sập

ẢNH MINH HẢI

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao cho các ngành liên quan phối hợp với UBND H.Hoằng Hóa thực hiện các bước tiếp theo để xây dựng hệ thống kè chắn sóng, ngăn chặn xâm thực tiếp tục diễn ra.

Trước đó, Thanh Niên đã thông tin về tình trạng sạt lở, xâm thực bờ biển Hải Tiến. Đến ngày 14.8, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra và phê bình các sở, ngành, UBND H.Hoằng Hóa đã chậm báo cáo về tình hình biển xâm thực, gây sạt lở, và các đơn vị chưa chủ động đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền để có biện pháp khắc phục, làm giảm việc biển xâm thực.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi