Friday, August 30, 2024

Bình Dương: Người dân góp tiền tỉ làm đường, sáng khởi công, chiều hoàn thành

Từ đầu năm 2024 đến nay, người dân ở TP.Bến Cát (Bình Dương) đã góp tiền tỉ cùng chính quyền địa phương làm đường giao thông được 80 tuyến, giảm tải cho ngân sách nhà nước hàng chục tỉ đồng.

Chiều tối 21.8, UBND P.An Tây (TP.Bến Cát) đã tổ chức khánh thành đường An Tây 074 do người dân đóng góp tiền cùng chính quyền để làm đường.

Đáng chú ý, đường An Tây 074 (chiều ngang 4 mét, chiều dài 110 mét) có tổng kinh phí 75 triệu đồng, được người dân đóng góp và khởi công vào sáng 21.8, cho đến chiều thì hoàn thành.

Bình Dương: Người dân góp tiền tỉ làm đường, sáng khởi công, chiều hoàn thành

Đường An Tây 074 sáng khởi công, chiều hoàn thành

ĐỖ TRƯỜNG

Bà Nguyễn Thị Minh Nhung (43 tuổi, ngụ P.An Tây) cho biết trước đây đường An Tây 074 bị nước mưa xói mòn tạo thành những đường rãnh và ổ voi khiến người dân qua lại bị té ngã thường xuyên.

Được sự vận động của chính quyền, các đoàn thể, người dân sinh sống trên đường An Tây 074 đã tự nguyện đóng góp tiền cùng chính quyền địa phương để làm đường. Bà Nhung cho biết sau khi có con đường mới, người dân ở đây rất phấn khởi.

Bình Dương: Người dân góp tiền tỉ làm đường, sáng khởi công, chiều hoàn thành

Đường An Tây 053B cũng được khởi công và hoàn thành trong ngày

ĐỖ TRƯỜNG

Còn lãnh đạo P.An Tây cho biết với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, từ đầu năm 2024 đến nay, địa phương này đã hoàn thành được 9 tuyến đường tương tự và sẽ tiếp tục làm đường 3 tuyến còn lại.

Người dân đóng góp hàng chục tỉ đồng làm đường

Trả lời PV Thanh Niên, ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư TP.Bến Cát cho biết qua khảo sát tại địa phương có khoảng 500 tuyến đường cần làm. Từ cuối năm 2023 đến nay, TP.Bến Cát đã làm được 80 tuyến đường với tổng kinh phí do người dân đóng góp hàng chục tỉ đồng.

Ông Thạnh khẳng định, từ chủ trương của Thành ủy Bến Cát, các địa phương đã triển khai vận động nhân dân rất hiệu quả và nhận được sự đồng thuận của người dân, ủng hộ nhiệt tình nên các tuyến đường mới được khởi công, khánh thành diễn ra thường xuyên ở khắp các phường, xã thuộc TP.Bến Cát.

“Trong lúc ngân sách nhà nước đang phải tập trung giải ngân cho các công trình lớn thì việc đồng thuận, đóng góp của người dân TP.Bến Cát rất lớn góp phần giảm tải áp lực cho nguồn ngân sách của địa phương. Vì vậy tôi tiếp tục đặt hàng với các phường, xã tiếp tục triển khai, vận động người dân cùng xây dựng Bến Cát ngày càng khang trang hơn”, ông Thạnh nói.

Bình Dương: Người dân góp tiền tỉ làm đường, sáng khởi công, chiều hoàn thành

Một tuyến đường ở P.Chánh Phú Hòa (TP.Bến Cát) mới khởi công, được người dân đóng góp hàng tỉ đồng để làm

ĐỖ TRƯỜNG

Ông Nguyễn Chí Nhân, Chủ tịch UBND P.Chánh Phú Hòa (TP.Bến Cát) cho biết từ cuối năm 2023, UBND P.Chánh Phú Hòa đã vận động làm được 3 tuyến đường có tổng kinh phí trên 6,2 tỉ đồng và đã bàn giao đưa vào sử dụng. Còn từ đầu năm 2024 đến nay, P.Chánh Phú Hòa đã vận động, thi công và hoàn thành 14 tuyến đường với tổng kinh phí trên 13 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi