Friday, August 30, 2024

Buriram thua CLB CAHN: Chủ tịch Newin phải xin lỗi vì nói được nhưng… làm không xong

Chủ tịch Newin Chidhob của CLB Buriram United đã lên tiếng xin lỗi về phát ngôn gây tranh cãi ‘sẽ cho cả Đông Nam Á biết đẳng cấp của Thai League’.

Trước thềm cuộc chạm trán giữa CLB Công an Hà Nội (CLB CAHN) và CLB Buriram United ở trận ra quân giải vô địch các CLB Đông Nam Á (Shopee Cup) tối 22.8, Chủ tịch Newin Chidhob của Buriram khẳng định: “Buriram United đến làm khách của CLB CAHN để thông báo tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam về chất lượng và tiêu chuẩn của Thai League là gì. Chúng tôi sẽ cho cả Đông Nam Á biết Thai League đẳng cấp thế nào. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ giành chiến thắng mà còn là đến để tạo dựng tên tuổi, tạo sự nổi tiếng cho Thai League.

Chúng tôi đến để không chỉ lấy đi 3 điểm từ sân Hàng Đẫy, mà còn lấy trái tim của người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á. Buriram sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu là đội đầu tiên vô địch C1 Đông Nam Á và công bố Thai League là giải đấu số một khu vực”.

Buriram thua CLB CAHN: Chủ tịch Newin phải xin lỗi vì nói được nhưng… làm không xong

Chủ tịch Newin của CLB Buriram

BURIRAM

Tuy nhiên, trái ngược với tuyên bố của ông Newin, Buriram đã bại trận với tỷ số 1-2 trước CLB CAHN. Hai bàn thắng của Phan Văn Đức và Alan Grafite giúp đại diện Việt Nam khuất phục thành công đương kim vô địch Thai League. CLB CAHN đã chơi với đấu pháp hợp lý, cộng với màn tỏa sáng của những tân binh như Alan hay Vitao, đội bóng của HLV Alexandre Polking đã có 3 điểm đầu tay quan trọng ở bảng B giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

Sau khi đội nhà bại trận, Chủ tịch Newin của Buriram đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ: “Tôi xin lỗi. Buriram không được từ bỏ, mà phải làm tốt hơn ở các trận sau”. Để lọt vào vòng sau, Buriram buộc phải giành kết quả tốt trước các đội còn lại ở bảng B như Borneo Samarinda, Lion City Sailor FC, Kaya FC Iioilo và Kuala Lumpur City.

Còn với CLB CAHN, chiến thắng ngày ra quân giúp đội bóng này đứng nhì bảng, có cùng 3 điểm như Borneo nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ.

HLV Polking của CLB CAHN cũng khẳng định, chính những phát ngôn của Chủ tịch Newin bên phía Buriram đã tạo động lực để đại diện Việt Nam chơi tốt hơn.

“Tôi đã nghe qua những phát ngôn của chủ tịch Buriram United. Tôi cũng đã truyền đạt lại cho các cầu thủ CLB CAHN về tuyên bố của ông ấy. Đây là cách đội bạn tạo ra động lực nơi các cầu thủ của họ. Điều đó cũng bình thường trong bóng đá. Tôi động viên cầu thủ của tôi cố gắng, thể hiện khả năng của bản thân”, ông Polking kết luận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi