Friday, August 30, 2024

Công ty Hiệp Phú Land không bàn giao quỹ bảo trì, người dân kiến nghị xử lý hình sự

Công ty cổ phần bất động sản Hiệp Phú Land (Công ty Hiệp Phú Land) giữ hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì của người dân chung cư Saigon Gateway 5 năm, nhưng tiền lãi suất ngân hàng chỉ hơn 144 triệu đồng.

Công ty cổ phần bất động sản Hiệp Phú Land (Công ty Hiệp Phú Land – chủ đầu tư chung cư Saigon Gateway (P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM) vừa có công văn thông báo số liệu quỹ bảo trì mà công ty đang giữ của người dân từ năm 2019 cho đến nay. Đây là một trong những nội dung mà Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức yêu cầu Công ty Hiệp Phú Land thực hiện tại cuộc họp ngày 8.8.
Công ty Hiệp Phú Land không bàn giao quỹ bảo trì, người dân kiến nghị xử lý hình sự

Người dân chung cư Saigon Gateway nhiều năm qua treo băng rôn cầu cứu cơ quan chức năng

MÃ PHONG

Theo báo cáo, đến nay tổng số tiền quỹ bảo trì của chung cư Saigon Gateway hơn 32,2 tỉ đồng, tiền lãi suất ngân hàng hơn 144 triệu đồng. Trong đó, Công ty Hiệp Phú Land đã chi hơn 5 tỉ để bảo trì các hạng mục tại chung cư, số tiền còn lại hơn 27,3 tỉ đồng. Công ty đề nghị Ban quản trị chung cư Saigon Gateway xác nhận số tiền quỹ bảo trì nói trên.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Duy Khải (Trưởng ban quản trị chung cư Saigon Gateway) cho biết, trước yêu cầu của Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức thì Công ty Hiệp Phú Land chỉ gửi công văn thông báo số tiền quỹ bảo trì, cộng lãi suất nhưng không kèm theo chứng từ, tài liệu để đối chiếu. Ban quản trị đã có văn bản yêu cầu Công ty Hiệp Phú Land cung cấp thông tin, tài liệu, chứng từ rõ các số liệu thu chi đối với quỹ bảo trì mà chủ đầu tư này tạo lập, quản lý và sử dụng. Từ đó mới có cơ sở đối chiếu và quyết toán theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ông Khải, Công ty Hiệp Phú Land giữ hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì 5 năm qua mà lãi suất ngân hàng chỉ hơn 144 triệu đồng là điều vô lý. Công ty Hiệp Phú Land là tổ chức có quy mô lớn nên không thể báo cáo số liệu tài chính mà không có chứng từ, số liệu cụ thể để đối chiếu. 

“Công ty Hiệp Phú Land chỉ gửi công văn thông báo quỹ bảo trì mà không có chứng từ đối chiếu nhằm đối phó. Điều này thể hiện chủ đầu tư vô trách nhiệm, không hợp tác và xem thường người dân và pháp luật”, ông Khải nói. Theo ông Khải, nếu Công ty Hiệp Phú Land không công khai rõ ràng, không bàn giao quỹ bảo trì thì người dân sẽ kiến nghị xử lý hình sự.

Trước đó, Báo Thanh Niên liên tục phản ánh về việc Công ty Hiệp Phú Land giữ trái phép hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì của người dân mua căn hộ tại chung cư Saigon Gateway nhiều năm qua. Sau đó, UBND TP.Thủ Đức đã ra quyết định xử phạt hành chính, quyết định cưỡng chế buộc Công ty Hiệp Phú Land bàn giao quỹ bảo trì cho người dân theo đúng quy định.

Tại cuộc họp ngày 8.8, Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức một lần nữa yêu cầu Công ty Hiệp Phú Land chấp hành các quyết định của UBND TP.Thủ Đức, bàn giao quỹ bảo trì cho người dân chung cư Saigon Gateway. Nếu Công ty Hiệp Phú Land không chấp hành thì Thanh tra Xây dựng sẽ kiến nghị UBND TP.Thủ Đức xử lý theo quy định. Tại cuộc họp này, ông Lê Văn Chính, Tổng giám đốc Công ty Hiệp Phú Land thừa nhận công ty đang khó khăn và không đủ kinh phí để trả lại cho người dân.

Theo Ban quản trị chung cư Saigon Gateway, tháng 10.2022, đã thống kê và lập biên bản xác nhận phần quỹ bảo trì mà Công ty Hiệp Phú Land đang giữ là hơn 30 tỉ đồng. Thế nhưng, Công ty Hiệp Phú Land không hợp tác, không ký xác nhận. Công ty Hiệp Phú Land chiếm giữ hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì của người dân trái phép, sử dụng quỹ bảo trì sai mục đích, xem thường tính mạng người dân, bất chấp pháp luật. Từ những cơ sở trên, Ban quản trị chung cư Saigon Gateway sẽ tiếp tục kiến nghị các cơ quan xử lý hình sự Công ty Hiệp Phú Land theo quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi