Friday, August 30, 2024

Đốt thực bì gây cháy rừng khiến 300 người vất vả dập lửa

Một hộ dân ở Hà Tĩnh trong quá trình đốt thực bì đã gây ra vụ cháy rừng khiến lực lượng chức năng phải huy động khoảng 300 người mới dập tắt được đám cháy.

Ngày 22.8, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo UBND xã Kỳ Ninh (TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy rừng do người dân đốt thực bì trái phép gây ra.
Đốt thực bì gây cháy rừng khiến 300 người vất vả dập lửa

Lửa bùng phát nhiều điểm trên đồi Cao Vọng

ẢNH: TÂN KỲ

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 21.8, một hộ dân trong quá trình đốt thực bì trái phép tại khu rừng thuộc thôn Tam Hải 2 (xã Kỳ Ninh) đã gây ra vụ cháy rừng. Do thời tiết khô nóng và gió thổi mạnh, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, rất khó khống chế.

Sau khi phát hiện sự việc, Hạt Kiểm lâm TX.Kỳ Anh phối hợp với UBND xã Kỳ Ninh đã tổ chức lực lượng đến hiện trường khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, do gió Lào thổi mạnh, đám cháy đã bùng phát trở lại và cháy lan sang đồi Cao Vọng (thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Kỳ Ninh và xã Kỳ Lợi, TX.Kỳ Anh).

UBND TX.Kỳ Anh đã huy động khoảng 300 người gồm lực lượng Cảnh sát PCCC, công an, kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Hà Tĩnh và người dân ở các xã, phường Kỳ Ninh, Kỳ Lợi, Kỳ Hoa, Hưng Trí, Kỳ Thịnh, Kỳ Trinh tham gia chữa cháy.

Đốt thực bì gây cháy rừng khiến 300 người vất vả dập lửa

Nguyên nhân gây ra vụ cháy rừng được xác định là do đốt thực bì

TÂN KỲ

Đến 23 giờ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Theo thống kê ban đầu, diện tích rừng bị cháy khoảng 3 ha…

Công an TX.Kỳ Anh đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý người dân đốt thực bì trái phép gây ra vụ cháy rừng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi