Friday, August 30, 2024

Giá vàng thế giới neo gần đỉnh mới sau đánh giá của Fed

Giá vàng thế giới đang neo quanh mức cao kỷ lục mọi thời đại khi biên bản cuộc họp của Fed cho thấy các quan chức nghiêng về khả năng cắt giảm lãi suất.

Theo Reuters, tính vào thời điểm rạng sáng 22.8, giá vàng thế giới giao ngay là 2.516,01 USD/ounce, vẫn neo ở gần mức kỷ lục 2.531,6 USD/ounce hôm 20.8. Trong khi đó, giá vàng giao sau tại Mỹ là 2.547,5 USD/ounce.
Giá vàng thế giới neo gần đỉnh mới sau đánh giá của Fed

Giá vàng thế giới đã lập kỷ lục trong ngày 21.8 và đang neo ở mức gần đó

ẢNH: BLOOMBERG

Nhà giao dịch độc lập Tai Wong tại New York nói với hãng tin rằng giá vàng đang tiệm cận mức cao kỷ lục sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy đa số thành viên của tổ chức này chuẩn bị cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

“Tôi lạc quan thận trọng bởi toàn bộ tin tức tích cực cho thị trường đã được công bố. Giá vàng có khả năng sẽ từ từ tăng lên nhưng khó tăng mạnh nếu không có một sự kiện bất ngờ nào đó thúc đẩy”, ông Wong dự báo.

Reuters dẫn biên bản từ cuộc họp hồi tháng 7 của Fed cho biết đa số các nhà hoạch định chính sách đánh giá rằng nếu dữ liệu tiếp tục diễn biến như dự đoán, có khả năng sẽ thích hợp để nới lỏng chính sách tại kỳ họp tới.

Sau khi biên bản của Fed được công bố, đồng USD tiếp tục mất giá và rơi xuống mức thấp nhất trong hơn 7 tháng trong khi lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần.

Mọi sự chú ý sẽ dồn về bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại một hội nghị chuyên đề ngày 23.8.

Việc các ngân hàng trung ương đẩy mạnh mua vàng cộng với những căng thẳng địa chính trị đã thúc đẩy giá của kim loại quý này lên cao trong năm nay. Giá vàng giao sau đã tăng hơn 23% tính từ đầu năm đến nay.

Các ngân hàng trung ương và nhà đầu tư xem vàng là món đầu tư dài hạn đáng tin cậy trong giai đoạn bất ổn kinh tế, theo CNN. Bởi khi lãi suất giảm, giá vàng thường tăng vì có tỷ suất sinh lời lớn hơn trái phiếu. Các nhà đầu tư cũng coi vàng là tài sản phòng hộ chống lạm phát, với kỳ vọng rằng kim loại này vẫn duy trì giá trị khi giá cả tăng cao.

Hôm 16.8, giá một thỏi vàng được giao dịch ở mức 1 triệu USD, lần đầu tiên trong lịch sử, theo CNN. Trong phiên giao dịch 16.8, giá vàng thế giới giữ vững trên mốc 2.500 USD/ounce – mức cao kỷ lục. Trung bình một thỏi vàng tiêu chuẩn mà các ngân hàng trung ương thường giao dịch nặng 400 ounce (12,4 kg). Điều này có nghĩa là một thỏi vàng có giá trị lên tới 1 triệu USD.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi