Friday, August 30, 2024

Hoa hậu Phương Lê sẽ bị xử lý vì chế lời ‘Quốc ca’

Sự việc Hoa hậu Phương Lê chế lời bài hát ‘Quốc ca’ khi livestream với giọng điệu đùa cợt khiến dân mạng bức xúc. Đại diện Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết sẽ mời Phương Lê lên làm việc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Hoa hậu Phương Lê sẽ bị xử lý vì chế lời 'Quốc ca'

Phương Lê lên tiếng xin lỗi nhưng khán giả không chấp nhận, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý

Ảnh: FBNV

Chiều 22.8, trong buổi họp báo định kỳ diễn ra tại Trung tâm báo chí TP.HCM, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM vừa có phản hồi liên quan đến vụ việc Hoa hậu Phương Lê chế lời bài hát Quốc ca.

Bà Võ Thị Thu Sương – Chánh Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết phía Sở đã nắm được thông tin liên quan đến vụ việc của bà Lê Thị Hậu Phương (Hoa hậu Phương Lê). 

“Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để mời bà Lê Thị Hậu Phương lên làm việc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với các vụ việc liên quan đến bà Lê Thị Hậu Phương trong thời gian qua”, đại diện Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho hay.

Hoa hậu Phương Lê sẽ bị xử lý vì chế lời 'Quốc ca'

Việc Vũ Luân xuất hiện cùng Phương Lê trong livestream chế lời Quốc ca khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, chỉ trích

Ảnh: FBNV

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, việc sử dụng Quốc ca đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn tại Văn bản Hướng dẫn số 3420/HD-BVHTTDL ngày 02.10.2012 về việc sử dụng Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quốc ca được sử dụng trong các buổi lễ chào cờ tại các công sở nhà nước, trường học, các nghi lễ sinh hoạt chính trị của đất nước, các đoàn thể, các lễ hội quốc gia, các sự kiện thể thao cấp Nhà nước và Quốc tế…

“Do đó, việc sử dụng Quốc ca không đúng hướng dẫn trên thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự năm 2015 quy định “Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca”: Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Riêng trong lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính thì hiện nay chưa có quy định cụ thể để xử phạt các hành vi vi phạm có tính chất xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca”, phía Sở thông tin thêm.

Trước đó, cộng đồng mạng lan truyền đoạn clip ghi lại phần livestream của Hoa hậu Phương Lê được cho là chế lời bài hát Quốc caNgay lập tức, sự việc trở thành chủ đề gây tranh cãi trên các diễn đàn, hội nhóm. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc, lên tiếng chỉ trích Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 vì cho rằng cô đang có hành vi xúc phạm Quốc ca và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý.

Tối 16.8, Hoa hậu Phương Lê đã lên tiếng về vụ việc này. Người đẹp gửi lời xin lỗi đến mọi người và khẳng định bản thân không chế lời hay xúc phạm Quốc ca. Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 cho rằng trong một livestream, câu nói của cô bị cắt ghép hiểu sai, khiến dư luận bức xúc.

“Trong hoàn cảnh thường xuyên bị các anti fan công kích tấn công, Phương Lê dùng từ “đoàn quân” để chỉ đối tượng này, không phải là hành động cố ý chế lời Quốc ca. Phương Lê xin đính chính để khẳng định sự thượng tôn pháp luật của mình và cũng đã livestream kể rõ chi tiết này giúp cho mọi người hiểu rõ bối cảnh đầy đủ của sự việc. Một lần nữa Phương Lê xin được gửi lời xin lỗi đến mọi người vì đã gây ra sự khó chịu này, đồng thời xin rút kinh nghiệm để không dùng những từ có thể gây ra hiểu lầm về sau”, Phương Lê cho hay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi