Friday, August 30, 2024

Hungary cảnh báo gửi người di cư đến Brussels để đáp trả khoản tiền phạt của EU

Ngày 22/8, Hungary cho biết nước này có thể sẽ vận chuyển những người di cư xuất hiện ở biên giới thẳng đến Brussels trong trường hợp không giải quyết được tranh chấp với Liên minh châu Âu (EU) về hình phạt đối với chính sách tị nạn của nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 22/8, người đứng đầu Văn phòng Thủ tướng Hungary Gulyas cho biết, các cuộc đàm phán với Ủy ban châu Âu liên quan đến mức phạt đối với chính sách tị nạn của Hungary sẽ bắt đầu vào tháng 9. Nếu các cuộc đàm phán đó thất bại, Hungary có thể sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển một chiều miễn phí đến Brussels cho mỗi người di cư.

Ông Gulyas cũng chỉ trích phán quyết vào tháng 6 vừa qua của Tòa án Công lý châu Âu yêu cầu Hungary phải nộp phạt 200 triệu euro, cộng thêm khoản tiền phạt 1 triệu euro mỗi ngày vì Thủ tướng Viktor Orban không tuân thủ phán quyết trước đó của tòa án về việc bảo vệ người xin tị nạn.

Mặc dù ông Gulyas không cung cấp thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của một kế hoạch như vậy, tuy nhiên ý tưởng về việc đưa người di cư đến Brussels đang khiến cho mối quan hệ giữa nước này với EU ngày càng trở nên căng thẳng, đặc biệt khi Hungary đang giữ vị trí chủ tịch luân phiên của khối.

Chính phủ Hungary đã áp dụng chính sách cứng rắn đối với người nhập cảnh vào nước này kể từ khi có hơn 1 triệu người di cư đổ về châu Âu vào năm 2015. Hungary dựng hàng rào biên giới và tìm cách chặn người di cư đồng thời cũng thông qua luật buộc những người tìm kiếm sự bảo vệ quốc tế phải đến Belgrade của Serbia hoặc Kiev của Ukraine để xin giấy phép du lịch tại các đại sứ quán ở đó để vào Hungary. EU đã phản đối quy định trên của Hungary và yêu cầu Tòa án Công lý châu Âu phạt Hungary vì không thực hiện nghĩa vụ theo quy định của EU, vốn yêu cầu tất cả các nước thành viên phải áp dụng thủ tục chung về cấp quyền tị nạn.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi