Saturday, August 31, 2024

Lừa bán thiên thạch với giá 100 triệu USD

TAND H.Tân Phú (Đồng Nai) xét xử 2 bị cáo tung tin, lừa bán thiên thạch với giá 100 triệu USD.

Ngày 22.8, TAND H.Tân Phú (Đồng Nai) mở phiên tòa lưu động, xét xử vụ lừa bán thiên thạch. Hai bị cáo là Nguyễn Văn Sáu (49 tuổi, ngụ Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Hưng (57 tuổi, ngụ xã Núi Tượng, H.Tân Phú).
Lừa bán thiên thạch với giá 100 triệu USD

Hai bị cáo tại phiên tòa

H.K

Theo cáo trạng, thấy nhiều người có nhu cầu tìm kiếm mua thiên thạch, Sáu và Hưng đã nảy sinh ý định bán thiên thạch giả để lừa đảo.

Vào tháng 11.2023, thông qua các mối quan hệ, 2 bị cáo kết nối với ông T.Đ.H (50 tuổi, ngụ Nam Định) là người đang tìm mua thiên thạch.

Ngày 1.12.2023, ông T.Đ.H gặp Sáu và Hưng tại một quán cà phê ở TT.Tân Phú (H.Tân Phú) để nói chuyện rồi thỏa thuận mua bán thiên thạch với giá… 100 triệu USD. Ông T.Đ.H đồng ý sẽ đặt cọc trước 300 triệu đồng.

Sau khi thống nhất, hai bên quyết định xem “hàng”. Hai bị cáo đưa ông T.Đ.H. vào khu vực trong KCN H.Tân Phú rồi mang thiên thạch giả ra cho khách hàng xem và vờ thử nghiệm các tính năng của thiên thạch. Để ông T.Đ.H. không phát hiện ra là hàng giả, Sáu và Hưng đã lên “kịch bản” và phối hợp qua mặt ông H.

Kiểm tra xong và tin tưởng là hàng thật, ông T.Đ.H đồng ý đặt cọc 300 triệu đồng. Qua ngày hôm sau (2.12.2023), Sáu yêu cầu ông T.Đ.H thanh toán thêm 150 triệu đồng. Lần này, sau khi nhận được tiền Sáu đã chặn liên lạc với ông T.Đ.H.

Biết mình bị lừa, ông T.Đ.H. đã làm đơn tố cáo đến Công an H.Tân Phú. Vào cuộc điều tra, Công an H.Tân Phú bắt giữ Sáu và Hưng.

Sau một buổi xét xử TAND H.Tân Phú đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sáu 9 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3 năm tù về tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức (tổng hợp hình phạt là 12 năm 6 tháng); Nguyễn Văn Hưng 7 năm, 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi