Friday, August 30, 2024

Nghệ sĩ ‘tái xuất’: Khán giả giờ đã khác!

Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ từng có giai đoạn hoạt động sôi nổi đã thông báo trở lại sau khoảng thời gian vắng bóng. Tuy vậy, không phải ai cũng có màn ‘chào sân’ thành công.

Tận dụng mọi cơ hội

Tận dụng những chương trình đang thu hút sự chú ý của khán giả là một trong nhiều cách được các nghệ sĩ áp dụng để thu hút sự chú ý khi trở lại showbiz.

Tại chương trình Anh trai say hi, Phạm Anh Duy đã giới thiệu EP Thành phố đựng đầy mưa gồm 5 ca khúc nhẹ nhàng, da diết được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Trang Phạm. Quân A.P cũng tiếp bước khi liên tục ra mắt 2 single mới gồm Đầu anh toàn là em Dắt em đi khỏi đây với phong cách khác lạ, đánh dấu việc cộng tác đầu tiên với nhạc sĩ – nhà sản xuất Tiên Cookie, người đứng sau một loạt bản hit của Bích Phương trước đây.

Nghệ sĩ 'tái xuất': Khán giả giờ đã khác!

Phạm Khánh Hưng (phải) mời Neko Lê vào chuỗi dự án mới, tận dụng sức nóng từ Anh trai vượt ngàn chông gai

Tai Foo

Ca – nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng trong quá trình tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai cũng song song giới thiệu mùa 2 của series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits, gồm những ca khúc nổi tiếng trước đó của mình. Không chỉ xuất hiện đơn lẻ, anh còn mời thêm một anh tài khác là Neko Lê ở vị trí rap cho ca khúc Khi con tim lên tiếng ở tập đầu tiên. Nam nghệ sĩ không ngại thừa nhận bản thân muốn “tranh thủ” sức nóng của chương trình truyền hình thực tế để series được biết đến nhiều hơn.

Không tận dụng các lợi thế trên, nhưng Noo Phước Thịnh cũng rất đầu tư cho màn trở lại sau nhiều năm mất cảm hứng với âm nhạc của mình. Dự án Đùa anh đau đấy không chỉ phát hành nhạc số cùng MV như cách truyền thống từ trước đến nay, mà nam ca sĩ còn tổ chức hẳn buổi fansign gặp mặt người hâm mộ cùng showcase Noo’s Special Night trình diễn ca khúc mới cũng như các nhạc phẩm làm nên tên tuổi tại TP.HCM. Nam ca sĩ cho biết chuỗi sự kiện này cũng sẽ mở màn cho sự quay lại hoành tráng sắp tới của mình với nhiều sản phẩm khác.

Là gương mặt nghệ sĩ gen Z năng động, AMEE và công ty chủ quản cũng có cách truyền thông thú vị, khi tận dụng triệt để sức ảnh hưởng của mạng xã hội. Trước khi quay lại với mini album MỘNGMEE sau 4 năm kể từ album dreAMEE thành công vang dội, thì chiến dịch “freeAMEE” đã được người hâm mộ của nữ ca sĩ phát động, kêu gọi công ty chủ quản “giải thoát” cho nữ ca sĩ khi quá lâu không có sản phẩm mới.

Nghệ sĩ 'tái xuất': Khán giả giờ đã khác!

Noo Phước Thịnh đầu tư cho ngày trở lại bằng showcase hoành tráng

NSCC

Nghệ sĩ 'tái xuất': Khán giả giờ đã khác!

Hợp tác với các nhà sản xuất trẻ năng động, AMEE cho thấy sự quan sát xu hướng âm nhạc sát sao của mình

NSCC

Quan sát khán giả, nhận định thị trường

Hẳn nhiên thiên thời, địa lợi rất quan trọng, nhưng nếu sản phẩm không độc đáo hoặc không nắm bắt được xu thế hiện đại thì việc chịu sự cạnh tranh khắc nghiệt là không tránh khỏi.

Chẳng hạn dù Noo Phước Thịnh rất mạnh tay đầu tư, nhưng Đùa anh đau đấy lại không được thành công và có độ nhận diện như các sản phẩm trước đó của anh. Bởi tuy chất liệu tương đối sôi động nhưng bài hát có rất ít điểm nhấn và không quá đột phá như những sản phẩm làm mưa làm gió hiện nay.

Ca – nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng cũng nhìn thấy điều này. Anh cho biết nhờ tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai mà bản thân nhận ra khán giả của ngày hiện tại khác xưa rất nhiều. Do đó trong series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits, anh rất cố gắng thay đổi bản phối hoặc mời các ca sĩ trẻ đang được yêu thích để khán giả biết rằng vẫn có một Phạm Khánh Hưng ngày xưa ở đó nhưng “Phạm Khánh Hưng ấy” cũng không quên học hỏi những điều mới mẻ để nâng cấp bản thân.

Và việc quan sát, nhìn nhận thị trường cũng đã mang đến thành công cho nhiều dự án. Chẳng hạn Quân A.P từng bị đánh giá thấp vì khuyết điểm giọng hát khi thể hiện các bản ballad nội lực, thì với 2 single mới, việc được hitmaker Tiên Cookie đo ni đóng giày cho anh đã khiến anh nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Điều đó thể hiện ở việc chỉ sau 3 giờ phát hành, ca khúc Đầu anh toàn là em đã đứng vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng Itunes Việt Nam.

AMEE ở lần trở lại tuy vẫn cộng tác với nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền và nhà sản xuất Dương K – những người đã tạo nên thành công cho cô ở album dreAMEE trước đó, nhưng phần sản xuất cũng được thổi làn gió mới với sự góp mặt của những nhà sản xuất trẻ tài năng như 2pillz, WOKEUP, TDK… Đây là những gương mặt thực hiện nhiều dự án cho các nghệ sĩ gen Z đạt được sự yêu thích gần đây như Soobin, tlinh, Grey D… Qua đó cho thấy khả năng quan sát và đến gần thị hiếu khán giả của ê kíp nữ ca sĩ đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của lần trở lại này.

Từ những điều trên có thể thấy rằng để đạt được thành công cho một dự án trong bối cảnh thị trường nhạc Việt sôi động, phong phú, đa dạng như hiện nay là việc không mấy dễ dàng. Bên cạnh tận dụng những cơ hội phù hợp, đúng điểm rơi hoặc các chiến dịch quảng bá thông minh, sáng tạo thì người nghệ sĩ cũng phải không ngừng quan sát, tự nâng cao năng lực bản thân để sản phẩm âm nhạc khi cho ra mắt phù hợp với thị hiếu linh hoạt, biến đổi từng ngày. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi