Friday, August 30, 2024

Nhóm du khách Trung Quốc bị bỏ giữa đường vì không mua quà ở Singapore

Tổng cục Du lịch Singapore (SBT) đang điều tra vụ nhóm khách du lịch Trung Quốc bị tài xế bỏ rơi tại đường Race Course sau khi tranh cãi chuyện mua quà lưu niệm.

 

Đại sứ quán Trung Quốc tại Singapore cũng xác nhận đã nhận được báo cáo về vụ việc và nói thêm rằng đã cử xe đến đón nhóm khách, theo Shin Min Daily News.

Đoạn video ghi lại cảnh một nhóm du khách Trung Quốc tranh cãi với tài xế xe buýt du lịch của một công ty du lịch địa phương. Khách du lịch cho biết họ bị xúc phạm, chửi bới vì không mua đồ lưu niệm do tài xế bán.

Nhóm du khách Trung Quốc bị bỏ giữa đường vì không mua quà ở Singapore

Du khách Trung Quốc đứng đầu số lượng khách quốc tế của Singapore

CNA

Vụ việc xảy ra hôm 16.8 khiến 20 du khách bị bỏ rơi trên đường Race Course sau khi tranh cãi việc mua quà lưu niệm. Hành lý của họ bị tài xế kéo ra khỏi xe và bỏ đi.

Trong đoạn video, có thể nghe thấy nữ du khách cáo buộc tài xế đuổi họ khỏi xe buýt vì không chịu chi tiền. Nhóm khách phải ngồi ngoài đường trong suốt 4 giờ dưới cái nắng 40 độ C.

“Chúng tôi muốn gọi cảnh sát, nhưng người dẫn đoàn du lịch đã đe dọa chúng tôi”, một du khách tố cáo. Khách tố cáo tài xế đã cố gắng bán đồ lưu niệm cho họ, nhưng số hàng họ mua không đáp ứng được kỳ vọng của anh ta.

Tình hình trở nên căng thẳng sau bữa trưa khi một nữ du khách bị huyết áp cao muốn lấy thuốc bên trong xe nhưng bị tài xế từ chối cho vào.

Khi được Shin Min Daily News liên lạc, nhân chứng làm việc tại một nhà hàng gần đó xác nhận đã nhìn thấy nhóm du khách tranh cãi ầm ĩ với tài xế, vượt kiểm soát.

Một tài xế du lịch khác, người đã nhận ra đồng nghiệp của mình trong video, khẳng định việc tài xế bán đồ lưu niệm cho khách du lịch để kiếm thêm thu nhập là chuyện bình thường ở Singapore.

Nhóm du khách Trung Quốc bị bỏ giữa đường vì không mua quà ở Singapore

Tài xế xe du lịch đang tranh cãi với nhóm khách xuất hiện trong video

CMH

“Chúng tôi đã làm việc này nhiều năm rồi. Đó không phải là bí mật, các công ty đều biết”, ông nói. Những món đồ họ bán thường là móc khóa hay nước hoa, và mong du khách thông cảm về việc này.

Người phát ngôn của STB cho biết: “Là cơ quan quản lý du lịch ở Singapore, chúng tôi nhấn mạnh rằng tất cả những người được cấp phép hành nghề phải thực hiện nghĩa vụ của mình.

STB sẽ không tha thứ cho bất kỳ hành vi thiếu tôn trọng hoặc gây nguy hiểm cho khách du lịch. Chính quyền sẽ có hành động chống lại các nhà khai thác có hành vi du lịch kém.

Chúng tôi cam kết duy trì danh tiếng của Singapore như một điểm đến an toàn và thân thiện cho tất cả du khách”.

Được biết, đoàn khách đã khởi hành đi Malaysia vào ngày hôm sau theo kế hoạch và trở về Trung Quốc vào ngày 19.8.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi