Friday, August 30, 2024

”Nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh tiết lộ cách cách dạy con kiểu… ca sĩ

Sau thời gian dài lưu diễn ở nước ngoài, ‘nữ hoàng nhạc rock’ Ngọc Ánh vừa trở về Việt Nam và tham dự tọa đàm ‘Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái’ do Báo Thanh Niên và Trung tâm Kỹ năng sống NQH (SKILL) tổ chức sáng 22.8. Tại đây, giọng ca ‘Hổng dám đâu’ đã có nhiều chia sẻ thú vị về cách dạy con ‘không đụng hàng’ theo kiểu… ca sĩ.

Dù mới bay cả chặng đường dài từ Mỹ về Việt Nam, lại phải đau đầu vì thất lạc cả 3 kiện hành lý, song ca sĩ Ngọc Ánh đã có mặt rất sớm tại sự kiện. 
'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh tiết lộ cách cách dạy con kiểu... ca sĩ

Ca sĩ Ngọc Ánh hát mở đầu buổi tọa đàm Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh tiết lộ cách cách dạy con kiểu... ca sĩ

Giọng ca của chị vẫn nồng nàn và bốc lửa

Ảnh: Độc Lập

Trước đó, trên trang cá nhân, ca sĩ Ngọc Ánh thông tin không vui tới khán giả: “Chuẩn bị ăn uống, cà phê, make up đâu từ hồi 4 giờ sáng. Sẽ hát thật hay và nói chuyện thật vui dù không biết 3 kiện hành lý đã ‘lạc trôi’ về đâu rồi? Về nhà với 2 cái xách tay thôi. Hy vọng hôm nay sân bay sẽ gọi điện thoại để lấy hàng về, hoặc sẽ chở đến tận nhà. Vì hôm qua đăng ký chở hàng về tận nhà, không lệ phí gì cả… Mong chờ sự may mắn đến với tui sau khi dự Sống đẹp nha. Hôm qua lúc làm khai báo thất lạc hành lý, có chị kia đem giấy đến lãnh 2 vali về, chị nói :’Nó lạc vòng quanh châu Âu cả tháng nay mới về tới đây’.Trời ơi, tui nghe muốn xỉu ngang”.

Tuy phải vượt qua chuyện buồn cá nhân, ca sĩ Ngọc Ánh vẫn hát “bốc lửa” cho mở màn buổi tọa đàm Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái. Trong vai trò khách mời giao lưu, chị cũng mang đến những chia sẻ thú vị.

Theo ‘nữ hoàng nhạc rock’ Ngọc Ánh, là một người mẹ và lại làm nghề ca sĩ, có công việc mà giờ giấc không bình thường như bao người, nhiều khi còn phải đi lưu diễn xa dài ngày; vì vậy, tranh thủ những lúc gần gũi con, chị hay nhắc nhở cho con gái phải tạo tính tự lập, mạnh mẽ và phải tự chịu trách nhiệm với những gì con làm.

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh tiết lộ cách cách dạy con kiểu... ca sĩ

Ca sĩ Ngọc Ánh nổi tiếng vào thập niên 1980 – 1990, với phong cách biểu diễn nhạc rock máu lửa

NVCC

“Nếu như ai có con khi chập chững bước đi lỡ va vào cạnh bàn hay cạnh giường bị đau, thì thường hay nói: ‘Để ba mẹ đánh cái bàn, cái giường làm con đau’.Còn tôi thì buộc con phải đứng dậy đối diện ngay vào thực tế: Tại sao con bị té? Con phải tự ngồi dậy… Ở trường học, để tránh trường hợp bị ăn hiếp, tôi dạy con không được gây gổ với bạn. Có gì về phải nói ngay với mẹ để mẹ báo với cô giáo làm việc với bạn đó…”.

Ca sĩ Ngọc Ánh cũng cho biết, một vài người thân của chị có con cái ở trường bị bạn bè bắt nạt thường chọn giải pháp im lặng, hoặc xin chuyển trường học cho con. Đó là việc không nên làm. 

Chị chia sẻ thêm, có giai đoạn phải xa con trong thời gian dài, chị gởi con về Việt Nam ở với ông bà Ngoại. Được cô bảo mẫu nuôi chu đáo quá, con gái dường như… quên cả mẹ. Mỗi lần về nhà thăm con, đưa tay ẵm bồng con không cho, chị mới biết cháu quen với mùi dầu gội đầu, sữa tắm của cô bảo mẫu nên chị lẳng lặng mua cùng loại về sử dụng, để con quen dần hơi mẹ…

Ở trường, khi con tham gia các mô hình thực tập cắt dán tự làm, chị không bao giờ can thiệp vào. Ca sĩ Ngọc Ánh khuyến khích con gái sáng tạo theo góc nhìn của riêng con, chứ không áp đặt suy nghĩ của người lớn.

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh tiết lộ cách cách dạy con kiểu... ca sĩ

Chị tham gia thêm chương trình với vai trò khách mời giao lưu

'Nữ hoàng nhạc rock' Ngọc Ánh tiết lộ cách cách dạy con kiểu... ca sĩ

Cùng với các nhân vật nổi tiếng khác (từ phải qua): thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương, bà Chế Ngọc Bảo Trân – Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục NQH, diễn giả Kim Sao Nhua, ca sĩ Ngọc Ánh đã có nhiều chia sẻ thú vị về việc dạy con kỹ năng sống

ĐỘC LẬP

Những bài học kỹ năng từ nhỏ mà chị hay dạy con gái phải thuần thục là: động đất con phải làm gì để thích nghi với việc tồn tại, học bơi để không bị đuối nước… Chị đặc biệt lưu ý với con rằng, không bao giờ được xả rác ở nơi công cộng. Ca sĩ Ngọc Ánh cũng thường xuyên nấu các món ngon Việt Nam để con luôn nhớ về cội nguồn Việt Nam. 

“Kỹ năng sống đâu có gì to tát và ở xa xôi, mà có thể chỉ là hành động nhỏ hay việc tốt mà ai cũng có thể làm được”, ca sĩ Ngọc Ánh nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi