Friday, August 30, 2024

Phụ huynh ‘bao vây’ Trường tiểu học Tây Mỗ 3: Quận Nam Từ Liêm giải thích gì?

Liên quan đến việc hàng trăm phụ huynh ‘bao vây’ Trường tiểu học Tây Mỗ 3 (P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) yêu cầu nhận con em vào học, UBND Q.Nam Từ Liêm đã có giải thích và nêu phương án giải quyết.

Báo cáo của UBND Q.Nam Từ Liêm cho biết, P.Tây Mỗ có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số trên địa bàn khoảng 70.000 người, chủ yếu là cư dân thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City, nhưng chỉ có 2 trường tiểu học là Tây Mỗ và Lý Nam Đế, năm học 2023 – 2024 Trường tiểu học Lý Nam Đế có gần 1.500 học sinh, Trường tiểu học Tây Mỗ có 46 lớp với 2.472 học sinh.

Để giảm tải cho Trường tiểu học Tây Mỗ, Q.Từ Liêm đã xây dựng đề án tách trường thành 2 trường tiểu học là Tây Mỗ và Tây Mỗ 3, việc này đã hoàn thành. Đây là trường công lập được xây dựng bằng nguồn đầu tư công của quận.

Tại thời điểm tuyển sinh năm học 2024 – 2025, Trường tiểu học Tây Mỗ 3 chưa hoàn thành xong bộ máy, vì vậy, UBND quận đã chỉ đạo Trường tiểu học Tây Mỗ thực hiện công tác tuyển sinh cho cả Trường tiểu học Tây Mỗ 3.

Phụ huynh 'bao vây' Trường tiểu học Tây Mỗ 3: Quận Nam Từ Liêm giải thích gì?

Phụ huynh chờ đợi tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 ngày 21.8 chờ được giải thích và tiếp nhận con em vào học

ẢNH: ĐÌNH HUY

Cụ thể, tổng số chỉ tiêu tuyển sinh theo phân tuyến cho Trường tiểu học Tây Mỗ 3 là 400 học sinh, gồm các tổ dân phố 7, 8, 9, 10, 11, 12 và các tòa chưa thành lập tổ dân phố trong khu đô thị Vinhomes Smart City; sau khi kết thúc tuyển sinh là 460 chỉ tiêu; công tác tuyển sinh đảm bảo đúng quy định, đúng lịch trình, đúng đối tượng theo phân tuyến.

Sau khi tách, số học sinh còn lại tại Trường tiểu học Tây Mỗ là 1.791 em, Trường tiểu học Tây Mỗ 3 là 1.111 em.

Theo thống kê, có 460 nguyện vọng xin chuyển về học tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3 là học sinh các lớp 2, 3, 4, 5 từ các trường lân cận xin chuyển về. Trường tiểu học Lý Nam Đế có 233 học sinh xin chuyển về. Ngoài ra, có học sinh từ các tỉnh khác, quận khác mới chuyển về sinh sống; học sinh không đăng ký nhưng thấy trường đã hoàn thành thì cũng xin chuyển từ nơi khác về… 

Phương án giải quyết là “tuyên truyền để người dân hiểu”

UBND Q.Nam Từ Liêm cũng nêu đề xuất phương án giải quyết, đó là tuyên truyền để người dân hiểu Trường tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập và dành cho con em trên địa bàn phường. Sau khi chia tách các lớp 2, 3, 4, 5 và tuyển mới lớp 1, tổng số học sinh là 30 lớp với 1.111 học sinh thì đã vượt chỉ tiêu so với quy định (30 lớp với tối đa 1.050 học sinh).

Tất cả học sinh (các lớp 2, 3, 4, 5) được tách từ Trường tiểu học Tây Mỗ và tuyển mới (lớp 1) đều thuộc đối tượng học sinh trên địa bàn P.Tây Mỗ theo đúng tuyến tuyển sinh (thuộc các tổ dân phố 7, 8, 9, 10, 11, 12 và các tòa chưa thành lập tổ dân phố thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City P.Tây Mỗ).

Học sinh lớp 1 được tổ chức tuyển sinh theo đúng quy định, đúng đối tượng đã được phân tuyến với chỉ tiêu đăng ký là 400, tuy nhiên, do tốc độ gia tăng dân số nhanh nên kết thúc tuyển sinh vượt 60 chỉ tiêu (với tổng là 460 học sinh lớp 1 được chia làm 13 lớp). Các trường hợp không nộp hồ sơ theo thời gian quy định coi như không có nhu cầu.

UBND quận đồng thời cũng thu thập thông tin, nguyện vọng để tổng hợp, phân loại đối tượng, thống kê số lượng, báo cáo lãnh đạo và tham mưu phương án giải quyết theo các quy định hiện hành.

Sáng nay 22.8, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết đã đề nghị Phòng GD-ĐT Q.Nam Từ Liêm tham mưu lãnh đạo quận nghiên cứu, tổ chức phương án bảo đảm quyền lợi học tập chính đáng của học sinh theo đúng quy định.

Đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh hiểu rõ về các quy định của ngành, yên tâm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho con em bước vào năm học mới 2024 – 2025.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi