Friday, August 30, 2024

Quán karaoke ở TP.HCM trả giấy phép, rồi hoạt động chui

Một số quán karaoke ở TP.HCM không đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn hoạt động, hoặc trả giấy phép chuyển sang kinh doanh nhà hàng, rồi tổ chức hát karaoke không phép.

Nội dung này được nêu trong báo cáo của Sở VH-TT TP.HCM về kết quả hoạt động văn hóa, thể thao tháng 8 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 9.2024.

Theo đánh giá của Sở VH-TT, các hoạt động kinh doanh dịch vụ như karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng với tiếp viên nữ, xông hơi, xoa bóp, massage vẫn còn tiếp tục vi phạm liên quan đến các hoạt động tệ nạn xã hội như ma túy, khiêu dâm, kích dục.

Những hành vi này ngày càng trở nên tinh vi và khó phát hiện hơn và các cơ sở kinh doanh thường đối phó bằng cách cho người theo dõi lịch trình và gắn các thiết bị để tắt hoạt động karaoke không phép khi bị kiểm tra.

Hiện một số cơ sở karaoke đã bị buộc đình chỉ hoạt động do không đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy và chữa cháy nhưng vẫn tiếp tục hoạt động hoặc chuyển sang kinh doanh nhà hàng (trả giấy phép kinh doanh karaoke), nhưng thực chất có tổ chức kinh doanh karaoke không phép, gây khó khăn trong công tác thanh tra, kiểm tra.

Quán karaoke ở TP.HCM trả giấy phép, rồi hoạt động chui

Nhiều nhà hàng ở TP.HCM tổ chức kinh doanh karaoke trái phép

NGUYÊN VŨ

Trong tháng 8.2024, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội TP.HCM kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa – xã hội tiềm ẩn tệ nạn xã hội về ma túy, cờ bạc, mại dâm, khiêu dâm, kích dục như nhà hàng, quán bar, beer club, karaoke, khách sạn, massage, trong đó có 4 cơ sở liên quan khiêu dâm.

Cơ quan chức năng ban hành 9 quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt 750 triệu đồng, các cơ sở vi phạm đã chấp hành 5 quyết định xử phạt, nộp ngân sách 185 triệu đồng.

Hồi đầu tháng 8.2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ 7 người (trong đó có 4 người nước ngoài) về hành vi môi giới mại dâm. Những người này liên quan đến đường dây hoạt động mại dâm cho người nước ngoài tại nhà hàng G&G (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1).

Nhà hàng G&G hoạt động từ ngày 22.5, có 30 phòng karaoke hoạt động không phép và chỉ phục vụ khách nước ngoài. Hơn 120 tiếp viên nữ làm việc tại đây, sẵn sàng phục vụ múa sexy và bán dâm khi khách có nhu cầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi