Friday, August 30, 2024

Quảng Trị: Tiếp tục đốn hạ cây xanh lâu năm dọc QL9

Sau khi người dân, dư luận có ý kiến, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công dừng việc đốn hạ cây xanh lâu năm dọc QL9 (TP.Đông Hà, Quảng Trị) để họp dân. Hiện, theo chủ đầu tư, người dân đã cơ bản thống nhất nên dự án sẽ tiếp tục.

Ngày 22.8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, sau khi họp dân, và họp bàn với các đơn vị liên quan, các bên đã đi đến thống nhất, sẽ tiếp tục đốn hạ, di dời cây xanh trên vỉa hè đường QL9. Sau đó trồng lại cây giáng hương theo đúng phương án đã được phê duyệt. Một số cây theo danh mục phải chặt hạ, cần rà soát để tận dụng lại, chuyển đến trồng ở công viên, trụ sở. Một số cây do người dân tự trồng, có nguyện vọng được đánh chuyển di dời thì dự án hỗ trợ thực hiện.
Quảng Trị: Tiếp tục đốn hạ cây xanh lâu năm dọc QL9

Nhiều cây xanh lâu năm bị đốn hạ dọc QL9

THANH LỘC

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, hồi đầu tháng 8, hàng loạt cây xanh trên tuyến QL9 từ đoạn giao với đường Hàm Nghi đến đoạn giao với đường Trần Hưng Đạo (TP.Đông Hà, Quảng Trị) bị đốn hạ hoặc cắt trụi. Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, các loại cây bị “xử lý” chủ yếu là hoa sữa, bàng, bồ đề và một số cây tạp. Trong số này, có nhiều cổ thụ, đường kính lớn từ 30 – 50 cm… Công nhân thực hiện việc đốn hạ, cắt trụi cây trong những ngày trời quang, nắng nóng làm mất bóng mát hằng ngày của người dân sống dọc hai bên QL9. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối vì những hàng cây vừa bị chặt hạ gắn liền với tuổi thơ, ký ức của họ.

Theo giải thích của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Đông Hà, việc đốn hạ, cắt tỉa cây nằm trong dự án chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm TP.Đông Hà. Đối với đoạn QL9 nêu trên, phương án sẽ trồng cây giáng hương cho đoạn QL9 từ đoạn giao với Hàm Nghi lên đoạn giao với đường Trần Hưng Đạo, tạo thành tuyến đường đẹp kiểu mẫu của thành phố. Vì thế, sẽ chặt hạ hoặc di dời những cây lâu năm nhưng không phù hợp để trồng vỉa hè.

Quảng Trị: Tiếp tục đốn hạ cây xanh lâu năm dọc QL9

Việc đốn hạ, thay thế cây dọc QL9 sẽ được tiếp tục

THANH LỘC

Sau khi có ý kiến của người dân về việc đốn hạ, thay thế cây xanh trên một số tuyến đường, UBND TP.Đông Hà đã có chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện để làm rõ. Theo đó, Từ ngày 1.8 đến 10.8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Đông Hà đã phối hợp với UBND phường 3, UBND phường 5, UBND phường 1 tổ chức họp dân ở những nơi có các tuyến đường thực hiện việc chỉnh trang đô thị.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Đông Hà đã tiến hành giải đáp các nội dung liên quan đến lý do đốn hạ cây, di dời cây xanh, thì đa số các hộ dân đồng tình. Một số hộ có ý kiến về việc sau khi đốn hạ, di dời không nên trồng cây giáng hương vì tán không đẹp, sinh trưởng chậm…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi