Friday, August 30, 2024

Ra quyết định cưỡng chế ‘tòa nhà đẹp nhất Cà Mau’

Chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) có quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ ‘tòa nhà đẹp nhất Cà Mau’.

Ngày 23.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) vừa có quyết định (QĐ) cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với ông H.A.T (41 tuổi, ngụ xã Tân Thành, TP.Cà Mau), chủ “tòa nhà đẹp nhất Cà Mau”.

Theo UBND TP.Cà Mau, đã quá thời gian quy định 30 ngày làm việc, kể từ ngày ban hành QĐ xử phạt vi phạm hành chính, ông H.A.T không thực hiện các thủ tục về đất đai, gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước tại địa phương và làm suy giảm lòng tin trong nhân dân vào chính quyền.

Để đảm bảo thi hành QĐ số 82/QĐ-XPHC ngày 9.1.2023 và QĐ số 7309/QĐ-SĐBSHB ngày 15.11.2023 của Chủ tịch UBND TP.Cà Mau về sửa đổi, bổ sung một phần QĐ trong xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.A.T, TP.Cà Mau ra QĐ cưỡng chế. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả 15 ngày, kể từ ngày nhận được QĐ.

Ra quyết định cưỡng chế 'tòa nhà đẹp nhất Cà Mau'

TP.Cà Mau ra quyết định cưỡng chế “tòa nhà đẹp nhất Cà Mau”

GIA BÁCH

Theo kế hoạch, chiều 23.8, UBND TP.Cà Mau tổ chức triển khai QĐ cưỡng chế.

Theo QĐ cưỡng chế, ông H.A.T phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 2 điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19.11.2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Cụ thể, chuyển đất nuôi trồng thủy sản sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, diện tích vi phạm 3.564,8 m2, vị trí vi phạm tại xã Tân Thành, TP.Cà Mau.

Biện pháp khắc phục hậu quả: Đối với phần diện tích 2.261,58 m2, áp dụng điểm a khoản 4 điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP, buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Đối với phần diện tích 1.303,22 m2, áp dụng điểm a khoản 4 điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP, buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm (theo bản vẽ hiện trạng thửa đất do UBND xã Tân Thành lập).

Ra quyết định cưỡng chế 'tòa nhà đẹp nhất Cà Mau'

Theo kế hoạch, chiều 23.8, UBND TP.Cà Mau tổ chức triển khai QĐ cưỡng chế tòa nhà của ông H.A.T

CTV

Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận được QĐ, ông H.A.T phải chấp hành QĐ. Nếu quá thời hạn, ông H.A.T không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Ông H.A.T có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với QĐ này theo quy định của pháp luật.

Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi tài khoản Facebook “Ho Tap” liên tục đăng tải hình ảnh, livestream quá trình xây dựng công trình được giới thiệu là “tòa nhà đẹp nhất Cà Mau”, cơ quan chức năng TP.Cà Mau phát hiện tòa nhà này xây dựng trái phép trên đất quy hoạch nuôi trồng thủy sản và chủ tòa nhà bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ông T. có hành vi vi phạm hành chính “chuyển đổi đất nuôi trồng thủy sản sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép” và bị xử phạt 22,5 triệu đồng, buộc khôi phục tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Ngày 12.4, UBND TP.Cà Mau có QĐ số 195/QĐ-UBND, cho ông T. được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn, diện tích 583,20 m2, thửa đất số 672 và 673, tờ bản đồ số 1, tại xã Tân Thành, TP.Cà Mau (thời gian sử dụng lâu dài). Sau khi có QĐ, vợ chồng ông T. liên hệ bộ phận một cửa UBND TP.Cà Mau để nộp hồ sơ, làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất.

Trước đề nghị của chủ “tòa nhà đẹp nhất Cà Mau”, UBND TP.Cà Mau cho rằng, cơ quan chuyên môn chưa triển khai QĐ số 195/QĐ-UBND ngày 12.4 của UBND TP.Cà Mau đến ông và UBND TP.Cà Mau đã thu hồi, hủy QĐ số 195/QĐ-UBND. Do đó, việc ông T. đề nghị được thực hiện theo QĐ195/QĐ-UBND là không có cơ sở vì QĐ chưa được cơ quan có thẩm quyền triển khai đến ông thì đã thu hồi và hủy.

TP.Cà Mau giao cơ quan chuyên môn rà soát quy trình ban hành QĐ 195. Cơ quan nào tham mưu UBND TP.Cà Mau chưa đúng sẽ có hướng xử lý theo quy định.

Nội dung QĐ số 7309/ QĐ-SĐBSHB ngày 15.11.2023 của Chủ tịch UBND TP.Cà Mau là sửa đổi, bổ sung một phần QĐ xử phạt vi phạm hành chính số 82/QĐ-XPHC ngày 9.1.2023 đối với ông T.

QĐ ghi: “Buộc giữ nguyên hiện trạng đất như tại thời điểm phát hiện vi phạm và thực hiện các thủ tục đất đai theo quy định trong thời gian 30 ngày đối với phần đất là 2.261,58 m2“. Trường hợp không thực hiện thủ tục đất đai theo quy định phải bị xử phạt vi phạm hành chính và khôi phục hiện trạng ban đầu, buộc khôi phục hiện trạng ban đầu trước khi vi phạm đối với phần diện tích 1.303,22 m2 thuộc thửa 441, thửa 442, tờ bản đồ số 1 thuộc xã Tân Thành, TP.Cà Mau.

Theo QĐ, toàn bộ nhà chính (tòa nhà), nhà phụ, nhà gỗ, nhà mồ, tiểu cảnh 1 và tiểu cảnh 2 với diện tích 2.261,58 m2 được chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nuôi trồng thủy sản lên đất ở.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi