Friday, August 30, 2024

Suzuki ‘nhá hàng’ xe tay ga cổ điển US125, tham vọng cạnh tranh Vespa

Mẫu xe tay ga hoàn toàn mới Suzuki US125 thiết kế cổ điển, thời trang kết hợp động cơ 125cc vừa được hãng xe Nhật Bản “nhá hàng” trước khi tung ra thị trường với tham vọng cạnh tranh Vespa.

Suzuki đang nỗ lực làm mới danh mục sản phẩm xe máy, xe tay ga sau khi đã “khai tử” một số mẫu mã tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hãng xe Nhật Bản đang chú trọng đầu tư vào thiết kế, tận dụng những công nghệ vốn được xem là thế mạnh để áp dụng vào những dòng sản phẩm mới, hứa hẹn tạo được nhiều sức hút hơn, một trong đó là dòng xe tay ga – Suzuki US125 vừa được hãng “nhá hàng”.
Suzuki 'nhá hàng' xe tay ga cổ điển US125, tham vọng cạnh tranh Vespa

Xe tay ga hoàn toàn mới Suzuki US125

Khác với một số mẫu mã xe tay ga từng phân phối trên thị trường, Suzuki US125 được Suzuki “bắt tay” cùng đối tác Qingqi – liên doanh của Suzuki tại Trung Quốc để phát triển, sản xuất. Xe thiết kế cổ điển, thời trang mang hơi hướng xe tay ga châu Âu nhằm hướng đến nhóm khách hàng nữ.

Những hình ảnh ban đầu được Suzuki công bố về mẫu xe này cho thấy, Suzuki US125 mang phong cách cổ điển thể hiện ở cách tạo dáng tổng thể thân xe cùng những chi tiết như gương chiếu hậu dạng tròn, cụm đèn pha vuông tương tự một số dòng Vespa. Bên cạnh đó, phần yên xe cũng được thiết kế liền khối, bọc da kết hợp những đường chỉ khâu cách điệu trông khá thời trang.

Sàn xe phẳng để tối ưu không gian để chân cho người lái. Trong khi đèn xi-nhan trước được tích hợp ở 2 bên yếm, đi kèm logo Suzuki ở chính giữa. Suzuki chưa công bố thông tin chi tiết về mẫu xe này. Tuy nhiên, những hình ảnh được hãng công bố cho thấy Suzuki US125 chỉ được trang bị phanh đĩa đơn trên bánh trước (không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS) trong khi bánh sau sử dụng phanh tang trống. Cả hai bánh đều trang bị mâm đúc đi kèm lốp trước cỡ 90/90-12 và 100/90-10 ở phía sau.

Suzuki 'nhá hàng' xe tay ga cổ điển US125, tham vọng cạnh tranh Vespa

Suzuki US125 dùng động cơ 125 cc, làm mát bằng không khí

Xe dùng động cơ 125 cc, làm mát bằng không khí có công suất tối đa 6,9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10 Nm. Đây là động cơ tương tự sử dụng trên Suzuki Swing 125.

Suzuki US125 dự kiến được hãng xe Nhật Bản cùng đối tác liên doanh tại Trung Quốc tung ra thị trường vào tháng 9 tới. Cùng với Saluto 125, Suzuki US125 được kỳ vọng sẽ hợp thành bộ đôi xe tay ga mang phong cách thiết kế cổ điển có thể cạnh tranh với Vespa và một số mẫu xe mang thương hiệu khác trên thị trường.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi