Friday, August 30, 2024

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Kiev, bắt đầu chuyến thăm Ukraine

Sáng 23/8 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới thủ đô Kiev, bắt đầu chuyến thăm chính thức Ukraine. Thủ tướng Ấn Độ cùng đoàn tùy tùng đã tới Nhà ga Trung tâm Kiev vào khoảng 8h, sau 10 tiếng di chuyển bằng tàu hỏa từ Ba Lan.

Trong sáng nay, Thủ tướng Ấn Độ sẽ tới thăm Bảo tàng Quốc gia Ukraine, nơi trưng bày các tài liệu và hiện vật về các cuộc xung đột quân sự lớn nhất của thế kỷ 20 và 21, cùng lịch sử của Ukraine. Nhà lãnh đạo Ấn Độ cũng sẽ đến viếng tượng Mahatma Gandhi ở thủ đô Kiev, nơi tượng trưng cho di sản trường tồn của nhà lãnh đạo Ấn Độ và các nguyên tắc hòa bình và bất bạo động của ông.

Dự kiến, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ có cuộc họp hẹp với Tổng thống chủ nhà Volodymyr Zelensky, và đồng chủ trì cuộc hội đàm song phương tại cung điện Mariinskyi ở thủ đô Kiev. Ấn Độ và Ukraine ​​sẽ có các cuộc thảo luận quan trọng về hợp tác song phương, và trao đổi các tài liệu để chính thức hóa các thỏa thuận và hợp tác giữa hai quốc gia.

Trước đó trong ngày 22/8, phát biểu sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk ở thủ đô Warsaw, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết Ấn Độ ủng hộ đối thoại và ngoại giao để sớm khôi phục hòa bình và ổn định tại khu vực và sẵn sàng hợp tác trong điều kiện có thể để cùng các nước bạn bè giải quyết xung đột.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi