Friday, August 30, 2024

Trường đại học có được kết thúc nhập học trước ngày 27.8?

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh trúng tuyển đợt 1 xác nhận nhập học đến 17 giờ ngày 27.8. Vậy các trường ĐH có được kết thúc nhập học trước thời gian trên?

Trường đại học có được kết thúc nhập học trước ngày 27.8?

Thí sinh trúng tuyển đợt 1 xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống Bộ GD-ĐT đến trước 17 giờ ngày 27.8

ĐÀO NGỌC THẠCH

Bộ GD-ĐT quy định gì?

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh trúng tuyển đợt 1 cần thực hiện 2 bước để chính thức trở thành tân sinh viên.

  • Bước 1 là xác nhận nhập học trực tuyến đến 17 giờ ngày 27.8 trên hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT (https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/). Thí sinh trúng tuyển cần thực hiện bước xác nhận nhập học này. Quá thời hạn trên, thí sinh không xác nhận nhập học xem như từ chối học tại trường. Trường hợp trúng tuyển và không xác nhận nhập, thí sinh có thể tiếp tục tham gia xét tuyển đợt bổ sung.
  • Bước 2 sau khi xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT, thí sinh thực hiện làm thủ tục nhập học tại trường ĐH. Thời gian, cách thức làm thủ tục nhập học sẽ khác nhau theo quy định từng trường. Tuy nhiên, thông tin từ phía Bộ GD-ĐT cho rằng các trường không được kết thúc thời gian nhập học sớm hơn thời hạn của Bộ vì thí sinh cần có thời gian suy nghĩ và xác nhận cuối cùng.

Ngay sau khi công bố điểm chuẩn, các trường ĐH thực hiện các bước tiếp nhận thí sinh làm thủ tục nhập học. Nhiều trường ĐH thông báo thời gian tiếp nhận tân sinh viên đến trường làm thủ tục nhập học đến 17 giờ ngày 27.8 như: Trường ĐH Công thương TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM…

Trong khi đó, một số trường ĐH quy định thời gian tiếp nhận thí sinh đến trường làm thủ tục nhập học sớm hơn mốc 17 giờ ngày 27.8. Đến nay, các trường này đã có điều chỉnh.

Trường ĐH Quốc tế có thông báo mới về thời gian làm thủ tục nhập học

Chiều nay (23.8), Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) ban hành thông báo mới về quy trình thực hiện thủ tục xác nhận nhập học và nộp hồ sơ nhập học với thí sinh trúng tuyển ĐH năm 2024.

Theo thông báo mới này, trường quy định thời gian xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước 17 giờ ngày 27.8. Trường ĐH Quốc tế khuyến khích thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến từ ngày 19.8 đến ngày 24.8. Ở bước làm thủ tục nhập học, trường khuyến khích thí sinh khai thông tin trực tuyến trên trang nhập học của trường đến trước ngày 24.8 và khuyến khích nộp hồ sơ trực tiếp tại trường từ ngày 21.8 đến 16 giờ ngày 24.8.

Thông báo của trường này cũng nêu rõ, sau 17 giờ ngày 27.8, thí sinh không thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến hoặc chưa hoàn tất nghĩa vụ đóng các khoản học phí, lệ phí tạm thu xem như từ chối việc nhập học. Sau ngày 27.8, thí sinh không thực hiện bước làm thủ tục nhập học thì xem như không có nhu cầu nhập học tại trường, trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển theo quy định. Trong khi trước đó, theo thông báo ban đầu Trường ĐH Quốc tế quy định thời gian tối đa để thí sinh hoàn tất việc xác nhận nhập học và thủ tục nhập học trước 16 giờ ngày 24.8.

Như vậy, theo thông báo mới này Trường ĐH Quốc tế không bắt buộc thí sinh phải hoàn tất việc làm thủ tục nhập học trước 16 giờ ngày 24.8, mà có thể thực hiện đến trước 17 giờ ngày 27.8.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vẫn tiếp nhận sinh viên làm thủ tục nhập học đến 27.8

Trường đại học có được kết thúc nhập học trước ngày 27.8?

Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm nay

NGỌC LONG

Năm nay Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) thực hiện quy trình xác nhận nhập học và nộp hồ sơ sinh viên qua hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Song song với xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT, thí sinh cần hoàn tất các hồ sơ nhập học trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của trường đến trước 17 giờ 27.8. Theo thông báo ban đầu, trường chỉ có 2 ngày để thí sinh đến trường trực tiếp nộp hồ sơ bản giấy, từ 20.8 và 21.8.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên chiều nay (23.8), PGS-TS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết trường vẫn đang tiếp nhận tân sinh viên đến nhập học theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Các trường hợp nhập học sau ngày 21.8, trường sẽ bố trí buổi kiểm tra Anh văn xếp lớp vào ngày 4.9.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi