Friday, August 30, 2024

VNPT Cà Mau cho thuê nhà mở phòng khám là sai mục đích

Sở TN-MT tỉnh Cà Mau khẳng định, VNPT Cà Mau cho thuê mở phòng khám và sử dụng tài sản gắn liền với tòa nhà để phục vụ các hoạt động khám, chữa bệnh là không đúng mục đích.

Ngày 23.8, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Sở TN-MT tỉnh Cà Mau có báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất của Viễn thông Cà Mau (VNPT Cà Mau).

Cụ thể, Sở TN-MT kiểm tra công trình di chuyển Trung tâm Kỹ thuật viễn thông – Bưu điện tỉnh Cà Mau tại ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (trực thuộc VNPT Cà Mau). Sau chia tách bưu chính và viễn thông, nhà, đất của Trung tâm Kỹ thuật viễn thông – Bưu điện tỉnh Cà Mau được bàn giao cho VNPT Cà Mau quản lý, sử dụng (diện tích 7.200 m2 ) và làm trụ sở Trung tâm Viễn thông TP.Cà Mau.

Cho thuê 23% diện tích tòa nhà làm phòng khám

Theo báo cáo của Sở TN-MT Cà Mau, phần diện tích mà VNPT Cà Mau cho Công ty TNHH phòng khám đa khoa Sài Gòn Tâm Đức (gọi tắt là Phòng khám Sài Gòn Tâm Đức) thuê và sử dụng tài sản gắn liền với tòa nhà của VNPT Cà Mau để phục vụ các hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân có diện tích thuê 898,62 m2 (tương đương 23% diện tích tòa nhà), thời hạn thuê 10 năm, là không đúng mục đích.

VNPT Cà Mau cho thuê nhà mở phòng khám là sai mục đích

VNPT Cà Mau lấy 23% diện tích tòa nhà VNPT Cà Mau cho thuê mở phòng khám

G.B

Theo Công văn số 13832/BTC-QLCS ngày 16.10.2017 của Bộ Tài chính về việc phương án sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất của VNPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau, VNPT Cà Mau được giao 85 cơ sở nhà, đất giữ lại tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên đến nay VNPT Cà Mau nói riêng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nói chung chưa hoàn tất thủ tục đất đai đối với phần đất nêu trên (thủ tục thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…); chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất, là thực hiện không đúng quy định tại luật Đất đai năm 2013.

Đồng thời thực hiện không đúng ý kiến của Bộ Tài chính tại Công văn số 13832/BTC-QLCS ngày 16.10.2017; ý kiến của UBND tỉnh về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tại Cà Mau…

Cho thuê không đúng mục đích theo quy hoạch

Báo cáo cũng thể hiện, ngày 22.10.2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam có Công văn số 6299/VNPT-KHĐT-TL về việc khai thác có hiệu quả các cơ sở nhà, đất hiện có. Theo đó, đã chủ trương cho khai thác các loại tài sản, mặt bằng (dôi dư) để phát huy hiệu quả sử dụng tài sản. Vì vậy, việc VNPT Cà Mau cho Phòng khám Sài Gòn Tâm Đức thuê và sử dụng một phần tòa nhà VNPT Cà Mau để phục vụ các hoạt động khám, chữa bệnh là thực hiện theo chủ trương của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

VNPT Cà Mau cho thuê nhà mở phòng khám là sai mục đích

Sở TN-MT tỉnh Cà Mau khẳng định việc VNPT Cà Mau cho thuê mở phòng khám là sử dụng đất không đúng mục đích theo quy hoạch

G.B

Song, việc VNPT Cà Mau cho Phòng khám Sài Gòn Tâm Đức thuê và sử dụng tài sản gắn liền với tòa nhà để phục vụ các hoạt động khám, chữa bệnh (phục vụ kinh doanh, dịch vụ y tế) là sử dụng đất không đúng mục đích theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, không đúng quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Sở TN-MT Cà Mau cũng đề nghị VNPT Cà Mau phải khẩn trương hoàn tất các thủ tục đất đai để được thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu đất nêu trên, trình cấp thẩm quyền quyết định trong năm 2024. Bên cạnh đó, rà soát, kiểm tra lại tất cả các khu đất mà VNPT Cà Mau đang quản lý, sử dụng trên địa bàn tỉnh nhưng chưa hoàn thành thủ tục đất đai và các thủ tục khác có liên quan; phải khẩn trương hoàn tất các thủ tục để được thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

Sở TN-MT Cà Mau sẽ tổ chức thanh tra và xử lý vi phạm theo quy định của luật Đất đai năm 2024 nếu đến hết năm 2024, VNPT Cà Mau chưa thực hiện xong các thủ tục đất đai theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Trước đó, như Thanh Niên thông tin, tòa nhà do VNPT Cà Mau quản lý, sử dụng là đất công, thuộc quản lý của nhà nước, nhưng VNPT Cà Mau cho doanh nghiệp thuê để mở phòng khám đa khoa và không qua đấu giá, không xin phép UBND tỉnh Cà Mau, là sai quy định.

Liên quan vụ việc, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN-MT Cà Mau chủ trì, phối hợp Sở Tài chính rà soát tình hình quản lý, sử dụng đối với cơ sở nhà, đất do VNPT Cà Mau quản lý tại địa chỉ trên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi