Friday, August 30, 2024

Australia phê duyệt kế hoạch xây dựng trang trại năng lượng Mặt trời lớn nhất thế giới

Chính phủ Australia đã phê duyệt kế hoạch đầy tham vọng về trang trại năng lượng Mặt trời khổng lồ nhằm cung cấp điện cho hàng triệu ngôi nhà ở nước này và cho Singapore.

Australia phê duyệt kế hoạch xây dựng trang trại năng lượng Mặt trời lớn nhất thế giới

Dự án trang trại năng lượng Mặt trời hiện đang chờ sự phê chuẩn của cơ quan thị trường năng lượng Singapore, Chính phủ Indonesia và cộng đồng thổ dân Australia.

Ngày 21/8, Australia đã phê duyệt kế hoạch xây dựng một trang trại năng lượng Mặt trời và pin Mặt trời khổng lồ. Dự án sẽ xuất khẩu năng lượng sang Singapore. Đây được coi dự án trang trại năng lượng Mặt trời lớn nhất thế giới.

Các nhà chức trách Australia đã công bố phê duyệt về môi trường cho dự án trị giá 24 tỷ USD của SunCable tại miền Bắc nước này, dự kiến ​​sẽ cung cấp điện cho khoảng 3 triệu ngôi nhà. Dự án – bao gồm một loạt các tấm pin năng lượng Mặt trời, pin Mặt trời và cuối cùng là một tuyến cáp nối Australia với Singapore – được hỗ trợ bởi tỷ phú công nghệ và nhà hoạt động xanh Mike Cannon-Brookes.

Australia phê duyệt kế hoạch xây dựng trang trại năng lượng Mặt trời lớn nhất thế giới

Trang trại năng lượng Mặt trời Williamsdale ở phía Nam Canberra, Australia, ngày 15/10/2020, với khoảng 30 ha tấm pin Mặt trời (Ảnh: AAP)

“Đây sẽ là khu vực năng lượng Mặt trời lớn nhất thế giới, qua đó đưa Australia trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về năng lượng xanh” – Bộ trưởng Bộ Môi trường Australia Tanya Plibersek cho biết.

Người ta hy vọng rằng việc sản xuất năng lượng Mặt trời tại trang trại này sẽ bắt đầu vào năm 2030, cung cấp 4 gigaWatt năng lượng cho nhu cầu sử dụng trong nước; 2 gigaWatt nữa sẽ được chuyển đến Singapore qua cáp ngầm, cung cấp khoảng 15% nhu cầu điện năng của “đảo quốc sư tử”.

Các quốc gia trên khắp thế giới đang chạy đua để đưa các dự án năng lượng Mặt trời lớn vào hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm. Trung Quốc đang là nước dẫn đầu, xây dựng công suất điện gió và điện Mặt trời cao gần gấp 2 lần so với các quốc gia khác cộng lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi