Friday, August 30, 2024

Bắt khẩn cấp 4 nghi phạm ‘bảo kê’ cảng cá Đông Hải

Lấy danh nghĩa là đội dân phòng P.Đông Hải, TP.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), các nghi phạm tổ chức đi thu tiền “bảo kê” đối với các chủ ghe, tàu, xe tải khi cập cảng cá Đông Hải (TP.Phan Rang – Tháp Chàm).

Ngày 27.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đào Văn Thăng (56 tuổi, ở P.Đông Hải), Đỗ Văn Dự (32 tuổi), Đào Văn Ly (32 tuổi, cùng ở P.Mỹ Đông) và Đỗ Vàng (47 tuổi, ở P.Đông Hải, cùng thuộc TP.Phan Rang – Tháp Chàm) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 

 

 

Bắt khẩn cấp 4 nghi phạm 'bảo kê' cảng cá Đông Hải

Đào Văn Thăng tại cơ quan điều tra

CÔNG AN CUNG CẤP

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 23.8, lực lượng trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an Ninh Thuận bắt quả tang Đỗ Văn Dự đang đi thu tiền trái quy định pháp luật tại cảng cá Đông Hải.

Bắt khẩn cấp 4 nghi phạm 'bảo kê' cảng cá Đông Hải

Ly (bên trái ảnh) và Vàng tại cơ quan điều tra

CÔNG AN CUNG CẤP

Khám xét chỗ ở của Dự, lực lượng trinh sát đã thu giữ nhiều cuốn sổ ghi chép việc thu tiền tại cảng cá Đông Hải. Qua làm việc, Dự khai nhận hiện đang là thành viên của Đội dân phòng P.Đông Hải.

Bắt khẩn cấp 4 nghi phạm 'bảo kê' cảng cá Đông Hải

Dự khai nhận với cơ quan điều tra

CÔNG AN CUNG CẤP

Theo lời khai của Dự, từ giữa năm 2021 đến nay, thực hiện sự “chỉ đạo” của Đào Văn Thăng, là Đội trưởng Đội dân phòng P.Đông Hải, và con trai là Đào Văn Ly đã giao cho Dự, Vàng đi thu tiền bốc vác cá của các ghe tàu, chủ vựa, chủ xe và những người buôn bán cá trong cảng cá Đông Hải từ 20.000 – 300.000 đồng/người/ngày, hoặc từ 3 – 7 triệu đồng/xe/năm.

Trong khoảng thời gian này, nếu các chủ ghe tàu, chủ vựa, chủ xe không đóng tiền thì các nghi phạm đến chửi bới, đe dọa không cho buôn bán tại khu vực cảng cá Đông Hải.

Số tiền thu được, các nghi phạm giao cho Đào Văn Thăng giữ và chia tiền hằng ngày cho cả nhóm.

Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các nghi phạm ‘bảo kê’ cảng cá Đông Hải, thu tiền bất chính.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi