Friday, August 30, 2024

Bé 5 tuổi bị súng cao su bắn thủng ruột

VTV.vn – Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa tiếp nhận bệnh nhi 5 tuổi được chuyển từ tuyến dưới đến trong tình trạng có vết thương kích thước đã cầm máu nghi do bi sắt xuyên thấu bụng.

Theo lời kể của gia đình, sáng cùng ngày nhập viện, trong lúc chơi ở nhà, bệnh nhi bị anh họ dùng súng cao su bắn vào bụng. 

Ngay sau đó, bệnh nhi được đưa vào bệnh viện huyện, chụp X-quang thì phát hiện dị vật ở vùng tiểu khung và được chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vào lúc 12h cùng ngày.

Ngay khi bệnh nhi nhập viện, nhận thấy ca bệnh có tính chất nghiêm trọng, bệnh nhi đã được hội chẩn liên khoa và được chỉ định mổ cấp cứu.

Ekip phẫu thuật đã lấy được dị vật trong lòng ruột là viên đạn bi sắt và tiến hành khâu 5 lỗ thủng ruột non. Sau phẫu thuật, bệnh nhi đã ổn định, tiếp tục được chăm sóc, theo dõi và điều trị tích cực tại Khoa Ngoại tổng hợp.

Đây cũng là lời cảnh báo đến các gia đình có con nhỏ, không để trẻ chơi các loại súng, đạn tự chế, các đồ vật có tính sát thương cao, rất dễ xảy ra tai nạn đáng tiếc cho trẻ. 

Ngay khi phát hiện thấy trẻ có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi