Friday, August 30, 2024

Cơ thủ Tây Ban Nha òa khóc khi vô địch ở tuổi 50

Sau gần 5 ngày tranh tài sôi nổi, giải billiards carom 3 băng PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024 đã khép lại với 2 cơ thủ vô địch nam và nữ xứng đáng.

Lần đầu tiên cho cơ thủ Daniel Sanchez

Ngày 26.8 là ngày thi đấu cuối cùng của giải billiards carom 3 băng PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024, lần đầu tiên được tổ chức ở khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Giải đấu nằm trong khuôn khổ PBA Tour – hệ thống giải thi đấu carom 3 băng hàng đầu thế giới về chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức, mô hình giải trí, giá trị giải thưởng và top vận động viên đẳng cấp tham dự.

Trước đó vào ngày 25.8, ở nội dung dành cho nữ, cơ thủ Kim Ga-young đã giành chiến thắng trong trận chung kết trước đối thủ đồng hương là Kim Se-Yeon. Và tối 26.8, cơ thủ Daniel Sanchez (người Tây Ban Nha) đã có lần đầu lên ngôi ở 1 giải trong hệ thống PBA sau trận thắng trước cơ thủ Eom Sang-pil (người Hàn Quốc).

Cơ thủ Tây Ban Nha òa khóc khi vô địch ở tuổi 50

Daniel Sanchez- vô địch PBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024

PBA

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn với phần thắng tưởng chừng dễ dàng thuộc về Sanchez khi cơ thủ Tây Ban Nha đã dẫn một mạch 3 ván đầu tiên với các tỷ số 15-2, 15-3, 15-6. Với thể thức thi đấu 7 ván, chỉ cần thắng ván tiếp theo là Sanchez sẽ nâng cúp. Tuy nhiên, ở hai ván tiếp theo, Eom Sang-pil đã vùng lên mạnh mẽ để thắng lại 15-13, 15-2. Khi trận đấu đang là 3-2 nghiêng về Sanchez, ván thứ 6 đã định đoạt kết quả chung cuộc khi cơ thủ đến từ châu Âu đã thắng 15-6 để có kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 4-2.

Với chức vô địch này, cơ thủ Daniel Sanchez nhận giải thưởng 100 triệu won (tương đương khoảng 1,9 tỉ đồng).

Cơ thủ Tây Ban Nha òa khóc khi vô địch ở tuổi 50

Trận chung kết đã diễn ra rất kịch tính

PBA

Cơ thủ Tây Ban Nha òa khóc khi vô địch ở tuổi 50

Đây là lần đầu tiên cơ thủ người Tây Ban Nha vô địch giải PBA

PBA

Cơ thủ Tây Ban Nha òa khóc khi vô địch ở tuổi 50

Cơ thủ Eom Sang-pil về nhì sau một hành trình rất ấn tượng tới trận chung kết

PBA

Với chức vô địch PBA đầu tiên, cơ thủ Tây Ban Nha đã không giấu được cảm xúc của mình: “Tôi không hề nghĩ rằng mình có thể vô địch giải này. Một năm qua, tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn. Tôi từng thất bại ở ngay vòng 1, 2 hay 3 dù những năm trước đó tôi ít nhất đều vào đến tứ kết. Nhiều người còn cho rằng Daniel chấm dứt rồi, sẽ không bao giờ vô địch nữa đâu. Khi đến với giải đấu này, tôi vừa trở về Hàn Quốc sau khoảng một tháng đoàn tụ với gia đình ở Tây Ban Nha. Tôi chỉ có 5-6 ngày chuẩn bị cho giải. Tôi chỉ nghĩ mình phải nỗ lực hết mình ở từng trận đấu. Khi giành chức vô địch, tôi đã khóc. Một năm qua quá đỗi khó khăn với tôi. Và lần này, tôi vô địch ở Hà Nội, một chiếc cúp vô cùng ý nghĩa với tôi. Và tôi sẽ không bao giờ quên những gì vừa diễn ra ở Hà Nội”, cơ thủ Daniel Sanchez chia sẻ.

Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển carom 3 băng

Chia sẻ về giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài của Hiệp hội Billiards chuyên nghiệp Hàn Quốc (PBA), ông Lee Hee Jin – Phó chủ tịch PBA, cho biết: “Trước tiên, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hợp tác và lòng hiếu khách ấm áp của các cơ quan văn hóa, thể thao và chính quyền thành phố Hà Nội, đã giúp cho PBA Tour đầu tiên ở nước ngoài kết thúc thành công. Bên cạnh đó, mặc dù chỉ trong thời gian chuẩn bị ngắn ngủi, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến VTVcab với khả năng xuất sắc trong sản xuất và phát sóng chương trình. 

Kể từ giải PBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open này, chúng tôi đã bắt đầu bước đầu tiên trong tour đấu toàn cầu. Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ cùng với các bạn Việt Nam phát triển nhiều giải đấu hơn nữa, và từng bước trở thành giải đấu billiards hàng đầu thế giới. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và yêu mến từ quý vị để cổ vũ cho sự phát triển của PBA Tour. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người ở Việt Nam”, ông Lee chia sẻ.

Cơ thủ Tây Ban Nha òa khóc khi vô địch ở tuổi 50

PBA

Trước đó, BTC đã chia sẻ việc lựa chọn Hà Nội, Việt Nam là nơi đầu tiên tổ chức PBA tour toàn cầu là do thị trường carom 3 băng ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh với nhiều tay cơ tốt, có những tay cơ trẻ rất tiềm năng và hơn hết phong trào cũng như người quan tâm đến carom 3 băng tại Việt Nam rất lớn. Một con số thú vị là 60% lượng theo dõi nước ngoài trên kênh YouTube của PBA đến từ Việt Nam.

PBA đang lên kế hoạch tổ chức ít nhất một tour hàng năm tại Việt Nam và hy vọng có thể tổ chức nhiều tour hơn nữa tại đây và đang tích cực thúc đẩy kế hoạch này. Ngoài ra, PBA cũng đang xem xét kỹ lưỡng việc tổ chức một vòng của giải đấu đội PBA tại Việt Nam.

Cơ thủ Tây Ban Nha òa khóc khi vô địch ở tuổi 50

Kim Ga-young nhận giải cho nữ cơ thủ vô địch LPBA

PBA

PBA đang thảo luận về việc tổ chức các giải đấu địa phương tại Việt Nam bên cạnh các tour PBA. PBA đang nỗ lực thúc đẩy sự trao đổi và phát triển billiards giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Cơ thủ Kim Ga-young, người vừa vô địch tại Hà Nội Open 2024 LPBA, cũng đã bày tỏ: “Tiềm năng phát triển của carom 3 băng tại Việt Nam là rất lớn. Tôi kỳ vọng rằng, sau Hà Nội Open, sẽ có nhiều nữ cơ thủ Việt Nam tham gia hơn”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi