Friday, August 30, 2024

Người đàn ông nhập viện với thanh sắt đâm xuyên từ lưng ra bụng

VTV.vn – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cứu sống người bệnh vết thương thấu bụng do ngã vào thanh sắt đâm xuyên từ lưng ra bụng.

Người bệnh T.V.T. (44 tuổi, quê ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa, làm việc tại Phú Thọ), khi đang đi làm bị tai nạn lao động ngã vào thanh sắt.

Người bệnh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng hoảng hốt, đau nhiều, có 1 thanh sắt xoắn đường kính 1cm xuyên từ hố thắt lưng trái ra phía trước bụng, đầu ra ở trên xương mu lệch phải rỉ máu.

Ngay lập tức, người bệnh được cho dùng giảm đau, truyền dịch, các biện pháp chống sốc, được hội chẩn bởi các bác sĩ cấp cứu, chuyên khoa ngoại tổng hợp, ngoại thận tiết niệu, phẫu thuật mạch máu và chấn thương; được chụp phim để xác định đường đi chính xác của thanh sắt.

Điều đặc biệt, người bệnh đi làm xa nhà không có người thân bên cạnh, chỉ có 1 người anh em họ hàng. Ekip trực xác định đây là 1 trường hợp phải mổ cấp cứu để cứu sống người bệnh nên đã xin ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc bệnh viện thực hiện phẫu thuật cấp cứu để cứu người bệnh.

Ngoài ra, ekip trực có liên hệ và trao đổi qua điện thoại với vợ người bệnh ở quê Thanh Hóa. Sau khi được nghe giải thích về tình trạng của người bệnh cũng như các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra, gia đình đã đồng ý phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh.

Người bệnh được nhanh chóng đưa lên phòng mổ. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ thấy trong bụng có khoảng 200ml dịch máu loãng; xác định thanh sắt xuyên qua cơ thắt lưng vào ổ bụng, đi xuyên qua mạc treo đại tràng xuống, rách thanh mạc treo hồi tràng, xuyên thủng mạc nối lớn, xuyên vào thành bụng trước làm đứt 1 phần cơ thẳng bụng, lóc tách mặt trước bàng quang đến xương mu. Rất may mắn khi thanh thép xuyên qua bụng nhưng không gây tổn thương nặng các tạng.

Người bệnh được phẫu thuật xử trí tổn thương, khâu mạc treo ruột, cầm máu mạc nối lớn, khâu cơ thắt lưng chậu, phục hồi thành bụng. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, người bệnh đã qua cơn nguy kịch, được duy trì điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi